ข่าวทั่วไป

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองทัพเรือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ตามนโยบายของกองทัพเรือ

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองทัพเรือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ตามนโยบายของกองทัพเรือ ที่มีความห่วงใยเกี่ยวกับความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ มีแจกหน้ากากอนามัย น้ำดื่มให้กับประชาชน
วันนี้ ที่ 12 เมษายน 2566 ที่บริเวณด่านจุดตรวจความมั่นคงชายหาดชลาทัศน์หน้าสโมสรชลาชล ฐานทัพเรือสงขลา ถนนชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา พลเรือโท จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน กองทัพเรือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 พร้อมมอบกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน มีแจกหน้ากากอนามัย น้ำดื่มให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านจุดบริการประชาชน กองทัพเรือ อีกด้วย


สำหรับจุดบริการประชาชนทัพเรือภาคที่ 2 ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นจุดบริการประชาชน ทัพเรือภาคที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 จำนวน 3 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2566 ระหว่างเวลา 08.00 -18.00 น.ได้แก่ บริเวณด่านจุดตรวจความมั่นคงชายหาดชลาทัศน์ ฯ จ.สงขลา บริเวณท่าแพขนานยนต์ จ.สงขลา และพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
การให้บริการประชาชน ณ จุดบริการประชาชน ได้แก่ การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยการบริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง การบริการห้องสุขา การบริการเครื่องดื่ม อาหารว่าง ผ้าเย็น การบริการหน้ากากอนามัย การบริการทางการแพทย์เบื้องต้น รวมถึงการให้บริการรถฉุกเฉิน หากเกิดการร้องขอจากบริเวณใกล้เคียง การแจ้งเหตุร้องทุกข์ ทั้งนี้ จุดบริการประชาชนทัพเรือภาคที่ 2 จะบูรณาการร่วมกับ ศรชล.ภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนราชการอื่น ๆ ในพื้นที่
นอกจากนี้ทัพเรือภาคที่ 2 ยังจัดเรือยางพร้อมเจ้าหน้าที่สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำจากทัพเรือภาคที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.66 ตั้งแต่เวลา 18.30-19.00 น. ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยชายหาด บริเวณถนนชลาทัศน์ (ลานหางพญานาค) สำหรับยุทโธปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ ทัพเรือภาคที่ 2 เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที หากมีการร้องขอ
พลเรือโท จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า ทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชน ตามนโยบายของกองทัพในส่วนของกองทัพเรือเรามีการจัดตั้ง จุดบริการประชาชน ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ รวมทั้งหมด 75 จุด ในพื้นที่จังหวัดสงขลาของเรา ก็มี 2 จุด เป็นจุดตรงนี้ บริเวณถนนชลาทัศน์และบริเวณท่าแพขนานยนต์ นอกจากนี้ ทัพเรือภาคที่ 2 ยังมีจุดบริการประชาชนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เกาะสมุยอีก 1 จุด
การบริการประชาชนในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ทัพเรือภาคที่ 2 จัดเป็นประจำทุกปีโดยมีการเปิดบริการประชาชน ในเรื่องต่างๆ บริการแนะนำเส้นทาง สำหรับคนที่เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดสงขลา มีการให้ความช่วยเหลือ หากมีการเกิดอุบัติเหตุทั้งทางรถและทางเรือด้วย รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยทางน้ำบริเวณท่าแพขนานยนต์ สำหรับในทางบกนอกจากจะช่วยเหลือเกี่ยวกับการบริการต่างๆแล้วยังมีการบริการน้ำดื่ม ผ้าเย็น หรือห้องน้ำห้องส้วม เราก็มีให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่และผู้ที่เดินทางสัญจรผ่าน
สำหรับในเรื่องเมาไม่ขับ อันนี้ทางเราก็มีการรณรงค์อยู่แล้ว ถ้าเกิดว่า มีสิ่งบอกเหตุว่า จะเกิดอุบัติเหตุ ตรงนี้เรามีตำรวจและหน่วยงานของทางราชการร่วมกันดูแลในเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ก็หวังว่าคงไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ที่เรารับผิดชอบและดูแลอยู่

พี่เสือ นักข่าวสงขลา