ข่าวพาดหัวตรวจสอบทำร้ายร่างกาย

คืบหน้า ผู้การปากน้ำเดินทางมาติดตามคดีกลุ่มเด็กแว้น ที่ก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อโรงพยาบาล

คืบหน้า ผู้การปากน้ำเดินทางมาติดตามคดีกลุ่มเด็กแว้น ที่ก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อโรงพยาบาล


จากกรณี นางสาวอุบลทิพย์ สาระชัย อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบางพลี 91/42 หมู่ที่ 12 ตำบลราชาเทวะ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้หอบหลักฐานภาพคลิปวีดีโอโทรศัพท์มือถือ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ หลังถูกกลุ่มเด็กแว้นกว่าสิบคัน ย่านพระสมุทรเจดีย์ รุมทำร้ายเพื่อนจนบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสุขสวัสดิ์ – ป้อมพระจุลจอมเกล้า ใกล้เคียงวัดไตรมิตร ในพื้นที่ของ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงดึก เวลา 02.40 น ของวันที่ 14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มเดิมตามมาทำร้ายถึงโรงพยาบาล ซึ่งห่างจากโรงพักไม่มากนัก


โดยล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( วันที่ 15 เมษายน 2566 ) เวลา 15.00 น พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของ คดีที่กลุ่มเด็กแว้นก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อที่โรงพยาบาล ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตัวผู้ก่อเหตุมาเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน เหลือผู้ก่อเหตุที่ยอมไม่ได้มามอบตัวอีก 3 คน โดยที่พนักงานสอบสวน ได้เรียกผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นได้ยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบ 3 คัน
พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ก่อเหตุมาแล้ว 4 ราย และ อยู่ระหว่างเดินทางเข้ามอบตัวอีก 3 ราย โดยแจ้งข้อหา // ทำร้ายร่างกาย // ทำให้เสียทรัพย์ // ก่อความวุ่นวาย // และ พกพาอาวุธมีด // เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจ ที่ตามไปทำร้ายร่างกายในเขตพื้นที่ของโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดมาจากจากการ ชูนิ้วสัญลักษณ์ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ก็เลยเข้าไปทำร้ายกัน โดยที่จุดแรกที่หน้าวัดไตรมิตร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณมือ เนื่องจากผู้เสียหายได้พกพาอาวุธมีดมาด้วย หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป หาหมอที่โรงพยาบาลก่อนที่จะมาเจอกันที่โรงพยาบาล โดยไม่มีการเข้าไปในตัวตึกอาคาร แต่อยู่ในเขตพื้นที่โรงพยาบาล และ ขอฝากเตือน ประชาชนทั่วไป เด็กวัยรุ่นต่าง ๆ กลุ่มที่ออกมาแข่งรถ หรือ พกพาอาวุธมีด เล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ ขณะนี้ทางตำรวจสมุทรปราการ ได้ตั้งชุดปฏิบัติการ โรงพักละ 3 ชุด รวม 45 ชุด ออกดำเนินการจับกุมจับกุมในการกระทำผิดที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญ


จากการสอบถาม นายพีระพงษ์ ลือขจร อายุ 30 ปี ( ผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ขับรถยนต์ ) เล่าว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน และ ระหว่างทางเจอกลุ่มวัยรุ่นกำลังเทสรถ และ ได้มีปากเสียงกัน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงขับตาม เมื่อไปถึงช่วงบริเวณหน้าวัดไตรมิตร รุ่นน้องของตนก็ถูกคู่กรณีขับเบียดจนล้ม ตนเองซึ่งขับรถเก๋งตามมา ก็เห็นเหตุการณ์ และ ได้ลงไปช่วยน้อง โดยรุ่นน้องหนึ่งในนั้นสลบ ตนเองจึงรีบไปประคองเอารุ่นน้องขึ้นรถเพื่อจะไปโรงพยาบาล ระหว่างนั้น กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็วนกลับมา พร้อมอาวุธมีด และ ไล่ฟันพวกตน โดยระหว่างทางที่จะไปโรงพยาบาล ตนเอง ไม่รู้ว่ากลุ่มคู่กรณีขับตามมา จนกระทั่งกำลังจะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล รุ่นน้องที่นั่งมาด้วยกันในรถสังเกตเห็น ว่ากลุ่มคู่กรณีขับรถตามมา และ เหตุการณ์ก็ปรากฏดังในคลิปที่โรงพยาบาล โดยตนเองก็ได้รับบาดเจ็บ ที่ข้อมือ เย็บไปทั้งหมด 11 เข็ม ซึ่งทางด้าน นาย พีระพงษ์ ยืนยันว่า ตนเองและรุ่นน้อง ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มคู่กรณี และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แค่มามีปากเสียงกันในช่วงก่อนเกิดเหตุที่เจอกันระหว่างทางเพียงเท่านั้น
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894