ข่าวทั่วไป

ตม.เชียงแสน รวบพระหนีหมายจับคาพรมแดน เตรียมออกนอกประเทศ

ตม.เชียงแสน รวบพระหนีหมายจับคาพรมแดน เตรียมออกนอกประเทศ

เวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 18 เมษายน 2566 เจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน นำโดย พ.ต.ท.หญิง กัญญาวรัตน์ จุลศาสตร์ รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ท.ณัฐวัตร มิตรคุณ สารวัตรด่าน ตม.เชียงแสน นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ด่าน ตม.เชียงแสน บูรณาการร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุม นายณัฐธนัน สงวนนามสกุล อายุ 52 ปี ชาว ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบพระสงฆ์ลักษณะคล้ายกับบุคลตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.101/2566 ลงวันที่ 9 มี.ค.66 บริเวณจุดตรวจผ่านแดนถาวรไทย-ลาว ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เฝ้าสงเกตการณ์บริเวณดังกล่าวจนมั่นใจว่าจะเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจึงได้แสดงตัวพร้อมกับหมายจับเพื่อทำการจับกุม โดยหลังจากการจับกุม พระสงฆ์ดังกล่าวได้ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลเดียวกับหมายจับจริง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่ฝั่ง สปป.ลาว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว ไปทำการสึก พร้อมกับนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาในฐาน “ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น โดยในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ โดยให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็คนั้น” ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป