ข่าวทั่วไป

สำนักงาน ป.ป.ช. ลงพื้นที่และประชุมหารือเพื่อวางมาตรการการตรวจคนเข้าเมืองและการบริหารจัดกานแรงงานต่างด้าว อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

สำนักงาน ป.ป.ช. ลงพื้นที่และประชุมหารือเพื่อวางมาตรการการตรวจคนเข้าเมืองและการบริหารจัดกานแรงงานต่างด้าว อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวาน (19 เมษายน 2566) สำนักงาน ป.ป.ช. นำโดย นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 5 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย และคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักมาตรการเชิงรุกและนวัตกรรม สำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วยชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่กำกับติดตามตามข้อตกลงร่วมระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเด็นการตรวจคนเข้าเมืองและการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศไทย ด้วยกลไกสหยุทธ์ (The STRONG Together against Corruption (TaC Team) to enhance Corruption Perceptions Index : CP) โดยในช่วงเช้าลงพื้นที่ ณ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง และบริเวณด่านพรมแดนแม่สาย จังหวัดเชียงราย และในช่วงบ่ายเป็นการประชุมร่วมกัน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย อำเภอแม่สาย สถานีตำรวจภูธรแม่สาย และโรงพยาบาลแม่สาย เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมด่านศุลกากรแม่สาย จุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

การดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาข้อมูล ข้อเท็จจริง ในระดับพื้นที่ ในการดำเนินการและวางมาตรการ กลไกสำหรับการบริหารจัดการแรงงนข้ามชาติ เพื่อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการเข้าเมืองของแรงงานข้ามชาติที่ผิดกฎหมาย และการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การค้ามนุษย์