ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

ร้อยเอ็ด – กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเข้างัดตู้รับบริจาคเงินวัด ในศาลาการเปรียญ วัดป่าทรงธรรม ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ

ร้อยเอ็ด/…
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเข้างัดตู้รับบริจาคเงินวัด ในศาลาการเปรียญ วัดป่าทรงธรรม ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ
คนร้ายย่องเข้าไปทางหน้าต่างศาลาการเปรียญวัดเพื่อขโมยเอาเงินในตู้บริจาค แต่เจ้าอาวาสที่นอนอยู่ในห้องภายในศาลาได้ยินเสียง จึงลุกขึ้นมาส่องไฟฉายผ่านกระจกประตูห้อง คนร้ายตกใจเผ่นหนีไป ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง


เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 20 เม.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญวัดป่าทรงธรรมมิคทายวันวิหาร บ้านหนองข่า หมู่ 17 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในวัด พบว่าตู้เหล็กซึ่งเป็นตู้บริจาคเพื่อเป็นค่าน้ำค่าไฟของวัด ถูกคนร้ายงัดและมีเครื่องมือที่ใช้ในการงัดแงะของคนร้ายอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายคงได้เงินไปเพียงเล็กน้อยเพราะเงินที่ยังเหลืออยู่ในตู้จำนวนนับหมื่นบาท


พระทองมา สุจิตโต อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดบอกว่าเมื่อคืนเวลาประมาณ 4 ทุ่มเศษ ขณะกำลังจำวัดอยู่ ก็สะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงดังก๊อกแก๊กๆอยู่ภายในศาลา ซึ่งห้องนอนของตนก็อยู่บนนั้น แต่ก็ไม่กล้าเปิดประตูออกมาเพราะกลัวอันตราย จึงได้หยิบไฟฉายส่องผ่านประตูกระจกออกมา แต่ก็ไม่พบอะไร จากนั้นเสียงก็เงียบไป จนกระทั่งตอนเช้าตื่นขึ้นมาทำวัตรเช้าก็พบว่าตู้บริจาคที่ตั้งเอาไว้ถูกล้มลง ฝาปิดมีรอยงัดเผยอออกเล็กน้อยแต่กุญแจยังคาอยู่ จะมีเพียงเงินเหรียญบางส่วนเท่านั้นที่ไหลออกมาได้


จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในศาลาการเปรียญพบว่าคนร้ายเป็นชายอายุราว 30 ปี สวมแว่นตาและสวมเสื้อแขนยาวลายดอก ได้งัดเข้ามาทางหน้าต่างด้านหน้าศาลาการเปรียญแล้วตรงไปที่ตู้บริจาคทันที ขณะที่คนร้ายกำลังลงมือก็เหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิด คนร้ายจึงไปถอดปลั๊กออก ก่อนลงมืองัด จนกระทั่งเจ้าอาวาสวัดได้ยินเสียงดัง ส่องไฟฉายออกมาคนร้ายจึงหนีไป ในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะในความมืดก็ยังรู้ว่าตู้บริจาคตั้งอยู่ที่ใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน