ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – ผวจ./นายอำเภอ/บำบัดทุกข์-บำรุงสุข แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน ที่.อำเภอเมยวดี

ร้อยเอ็ด/…
ผวจ./นายอำเภอ/บำบัดทุกข์-บำรุงสุข แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน ที่.อำเภอเมยวดี
เวลา 10.00 น.วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566 ณ หอประชุมอำเภอเมยวดี อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่มผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยม โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม/2566 นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอเมยวดี ให้การต้อนรับกล่าวรายงานการดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ตามที่กระทรวงมหาดไทย แจ้งให้จังหวัด/อำเภอบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องในพื้นตำบล/หมู่บ้านอย่างเร่งด่วน และจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมทั้งได้จัดทำโครงการช่วยเหลือ


กลุ่มเป้าหมาย//ที่จะได้รับความช่วยเหลือผ่านโครงการฯ ได้มาจากอำเภอบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องในพื้นตำบล/หมู่บ้านด้วยการค้นหา (Re X-ray) และร้องขอของผู้ปกครองหรือแจ้งเบาะแสจากประชาชน ในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้าน จำนวน ๒,๐๐๐ รุ่น รุ่นละ ๕๐ คน รวมทั้งสิ้น ๑๐,๐๐๐คนและจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมทั้งได้จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของอำเภอเมยวดี ระหว่างวันที่ 19 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ระยะเวลา 15 วัน


ประโยชน์ของโครงการดังกล่าว ผู้เสพติดจะได้รับการช่วยเหลือตามหลัก “ผู้เสพคือผู้ป่วย” ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา และป้องกันไม่ให้กลุ่มเสี่ยงเข้าไปเป็นเหยื่อยาเสพติด โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางร่างกาย จิตใจ และปรับเปลี่ยนทัศนคติการใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังมีการฝึกอาชีพและการประกอบอาชีพให้ด้วย
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน