ข่าวทั่วไป

สีสัน ฝูงลิงเขาน้อย และเขาตังกวน สมานฉันท์ล้อมวงปาร์ตี้มะม่วงสุกและฝรั่ง หลังมีพ่อค้าผลไม้นำมาให้กิน เพราะมะม่วงและฝรั่งสุกจนงอมขายไม่ได้แล้ว และจะทิ้งก็เสียดาย เลยเก็บใส่ถุงนำมาให้เป็นอาหารลิง

สีสัน ฝูงลิงเขาน้อย และเขาตังกวน สมานฉันท์ล้อมวงปาร์ตี้มะม่วงสุกและฝรั่ง หลังมีพ่อค้าผลไม้นำมาให้กิน เพราะมะม่วงและฝรั่งสุกจนงอมขายไม่ได้แล้ว และจะทิ้งก็เสียดาย เลยเก็บใส่ถุงนำมาให้เป็นอาหารลิงได้บุญด้วย
สีสัน..ฝูงลิงแสม หรือลิงหางยาว ที่อาศัยอยู่บริเวณเขาน้อย และเขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับชายหาดแหลมสมิหลา ได้อิ่มอร่อยกับมะม่วงสุกและฝรั่ง ที่หวานอร่อยช่วยคลายร้อน โดยมีพ่อค้าผลไม้ใจบุญนำมาให้กิน เพราะมะม่วงและฝรั่งสุกจนงอมขายไม่ได้แล้ว และจะทิ้งก็เสียดาย เลยเก็บใส่ถุงนำมาให้เป็นอาหารลิงได้บุญด้วย นำใส่ถุงมาเทให้ลิงเขาน้อย และเขาตังกวน ที่สมานฉันท์ล้อมวงปาร์ตี้มะม่วงสุกและฝรั่ง โดยฝูงลิงเข้ามาล้อมวงกินกันด้วยความเอร็ดอร่อย ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ และเลือกกินอย่างสบายใจ ไม่ต้องแย่งกัน เพราะมะม่วงและฝรั่งสุกมีเป็นจำนวนมาก และสุกงอมเต็มที่ กินกันอย่างไม่อั้น อิ่มแล้ว ก็ถอยออกไปให้ตัวอื่นได้มาร่วมกินบ้าง


จากการสอบถามพ่อค้าผลไม้ ทราบว่า ผลไม้ที่นำมาที่ทั้งมะม่วงและฝรั่งที่นำมาให้ลิงกิน เพราะมะม่วงและฝรั่ง สุกงอม จนขายไม่ได้แล้ว จะทิ้งก็เสียดาย จึงนำใส่ถุงมาให้ลิงกิน เนื่องจากขณะนี้ผลไม้ป่าบนเขาน้อย และเขาตังกวนเริ่มขาดแคลน เนื่องจากสภาพอากาศร้อน แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และมาเลเซียที่มาให้อาหารลิงทุกวันแต่ลิงมีจำนวนมาก อาจจะไม่ทั่วถึงทั้งหมด ก็เลยนำผลไม้มาช่วยเสริมให้อีกทางหนึ่งด้วย ก็จะนำผลไม้มาให้ลิงกินทุกอาทิตย์ก่อนกลับบ้าน เพราะจะต้องผ่านเส้นทางนี้อยู่แล้วได้ทำบุญให้ทานสัตว์ทำแล้วสบายใจกลับบ้าน

พี่เสือ นักข่าวสงขลา