ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – มิตเตอร์ทองไก่ย่างเสียบไม้อร่อยสดใหม่ทุกวันรสชาติที่คุ้นเคยมากว่า19ปี

อ่างทอง – มิตเตอร์ทองไก่ย่างเสียบไม้อร่อยสดใหม่ทุกวันรสชาติที่คุ้นเคยมากว่า19ปี เผยหลังออกจากโรงงานมาเปิดร้านเล็ก ๆ ขายไก่ย่างอยู่หน้าบ้าน ก่อนปรับเปลี่ยนเป็นสามล้อพ่วงข้าง ตระเวนขายรอบเมือง เปิดเพลงเป็นสัญลักษณ์เรียกลูกค้า
วันที่ 26 เม.ย. 66 เชิญชิม มิตเตอร์ทองไก่ยางเสียบไม้ สูตรเด็ด สดใหม่ทุกวัน เป็นไก่ย่างเสียบไม้ที่ขี่สามล้อพ่วงข้าง ออกตระเวนขายรอบเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง โดย นาย นภสินธุ์ ตรีพัฒน์ วัย 48 ปี หรือ มิตเตอร์ทอง ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เริ่มทำอาชีพขายไก่ย่างหลังจากออกจากงานโรงงาน โดยแต่ก่อนนั้นบ้านตนเองก็ได้ขายไก่ย่างอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ได้สูตรเด็ดที่ติดปากถูกใจคนอ่างทอง มีทั้งขาจรและขาประจำจำนวนมาก และได้เริ่มขายตั้งแต่นั้นมา


โดยเริ่มจากขายเป็นร้านเล็ก ๆ ใช้รถเข็นขายอยู่กับที่ ชาวบ้านติดใจในรสชาติไก่ย่างของตนเอง ที่มีรสชาติอร่อย นุ่ม ทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ซ้ำใคร จึงทำให้มิตเตอร์ทองได้ขยายร้านเปลี่ยนมาขาย โดยขี่สามล้อพ่วงข้างขายทั่วเมืองอ่างทอง พร้อมเปิดเพลงเป็นสัญลักษณ์ ขี่สามล้อพ่วงข้างไก้ย่างมามาแล้ว ที่ นาย ทอง พ่อค้าไก่ย่างใช้เรียกลูกค้า จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 19 ปีแล้ว ที่ร้านตนเองมีราคาไก่ย่างเริ่มต้นที่ไม้ละ 10 – 35 บาท เปิดขายตั้งแต่ปีกบน ปีกล่าง น่อง ตูด ตับ ข้าวเหนียว และยังมีคอหมูย่างอีกด้วย ซึ่งมิตเตอร์ทองนั้น ได้พัฒนาร้านและสูตรให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ
โดยกล่าวอีกว่า ในอนาคตตนเองก็จจะพัฒนาปรับปรุงสูตร และเพิ่มเมนูขายมากขึ้น นั่นก็คือ ไส้ย่าง และคอหมูย่าง รถสามล้อพ่วงข้างมิตเตอร์ทองไก่ย่างนั้น เปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด โดยจะเริ่มตระเวนขายตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. โดยจะตระเวนไปรอบเมืองโดยเริ่มตั้งแต่ในตลาดเกษตรสุวพันธ์ ไปตลาดสดเทศบาล และวนไปทั่วเมืองจนกว่าจะขายหมด สร้างงรายได้ให้กับครอบครัวต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง