ข่าวทั่วไป

อุบลราชธานี – เต้ หัวหน้าพรรคศรีวิไลซ์ลุยช่วยลูกพรรคเปิดประเด็นช่วยเหลือทหารผ่านศึก

 

อุบลราชธานี – เต้ หัวหน้าพรรคศรีวิไลซ์ลุยช่วยลูกพรรคเปิดประเด็นช่วยเหลือทหารผ่านศึก

 

มงคลกิตติ์ หรือ เสี่ยเต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลซ์ พร้อมแกนนำพรรคพบทหารผ่านศึกในจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมบอกว่าพร้อมนำ สส.ที่ได้รับการเลือกตั้งของพรรค เข้าร่วมรัฐบาล โดยจะเอาร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่เสนอค้างไว้เป็นข้อต่อรองการเข้าร่วม เพื่อให้ พรบ ออกมาเป็นผลช่วยเหลือทหารผ่านศึกที่ถูกทอดท้ิงมานาน

ที่โรงเรียนหนองแสงเจริญพัฒนา บ้านหนองแสง ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี นายมงคลกิตติ์. สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคฯ พล.ต.บุญเลิศ. แก้วนพรัตน์ ประธานยุทธศาสตร์ด้านทหารผ่านศึก พรรคไทยศรีวิไลย์ ทพ.อิสระพงศ์. ณ เชียงใหม่ ประธานกลุ่มพี่น้องเพื่อนนักรบไทยทุกหมู่เหล่า พร้อมผู้สมัครพรรคไทยศริวิไลย์ ได้เข้าพบและแนะนำผู้สมัครพรรคไทยศรีวิไลย์ กับทหารผ่านศึก ที่โรงเรียนหนองแสงเจริญพัฒนา บ้านหนองแสง. ตำบลโพนงามอำเภอบุณฑริก โดยบอกว่าร่าง พรบ ร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่เสนอค้างไว้ที่โต๊ะนายกรัฐมนตรี ( พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) พรรคไทยศรีวิไลย์ จะถือเป็นนโยบายสำคัญของพรรค ที่จะต้องผลักดัน ให้สำเร็จไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล โดยที่พรรคจะใช้เป็นข้อต่อรองในการจะเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งจะต้องนำตรากฏหมายฉบับนี้เข้าเป็นมติ ครม. เพื่อใช้เป็นกฏหมายบังคับได้ทันที เพื่อเป็นการช่วยเหลือทหารผ่านศึก ที่ไม่ได้รับการเหลียวแล เพราะที่ผ่านมาจะดูแลแต่ทหารผ่านศึกประเภท 1 คือทหารผ่านศึกพิการ ส่วนประเภท 2-3-4 ไม่ได้รับการเหลียวแล ซึ่งพรรคถือเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากเรื่องนี้ไม่ได้รับการตอบสนองจาก พรรคที่จะเป็นรัฐบาลทางพรรค ก็จะไม่เข้าร่วม

 

ซึ่งการหาเสียพรรคฯ ได้ออกพบปะกับทหารผ่านศึกทุกภาค. โดยทางพรรคฯผลักดัน กฏหมายพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่ค้างอยู่เป็นข้อต่อรอง ในการจะเข้าร่วมรัฐบาลฯ ที่รัฐบาลหลังเลือกตั้งจะต้องหยิบเรื่องนี้มาพิจารณา เพื่อให้เป็นกฏกหมายบังคับใช้ ทหารผ่านศึกจะได้รับการดูแลสวัสดิการเงินผดุงเกียรติ์ เดือนละ 3,000 บาท. ซึ่งหากกฏหมายผ่านจะใช้งบประมาณ ปีละ 9,600 ล้านบาท เพื่อเป็นสวัสดิการเงินผดุงเกียรติ์ทหารผ่านศึกทั่วประเทศต่อไป