ข่าวทั่วไป

บึ้ม ถังบรรจุแอลกอฮอล์ระเบิดพ่อค้าของเก่าไฟคลอก 80 % สาหัส หลังใช้แก๊สผ่าถัง

บึ้ม ถังบรรจุแอลกอฮอล์ระเบิดพ่อค้าของเก่าไฟคลอก 80 % สาหัส หลังใช้แก๊สผ่าถัง
ถังบรรจุแอลกอฮอล์ ระเบิดสนั่นทั้งหมู่บ้าน พ่อค้าของเก่าผ่าถัง 200 ลิตร เกิดระเบิด ขาเหวอะ 2 ข้าง – ไฟคลอกทั้งตัวเจ็บสาหัส พบเป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลกอฮอร์ชนิดเข้มข้น
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 เม.ย.66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุถังบรรจุน้ำมันระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ภายในบ้านรับซื้อของเก่าไม่มีเลขที่ ซอยวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 1 ต.โป่ง อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี หลังรับจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง
ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ภายในตัวบ้านมีการเก็บของเก่าเป็นขวดแก้ว กล่องกระดาษ เหล็ก และ ถังเหล็กประเภทต่างๆ ไว้จำนวนมาก บริเวณหน้าบ้านพบร่าง นายเฉวียน จันหอม อายุ 58 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในสภาพถูกแรงระเบิดที่ขาทั้ง 2 ข้าง จนเป็นแผลเหวอะหวะเห็นกระดูก ตามร่างกายถูกไฟคลอกระดับ 80 % นอนหายใจโรยริน โดยมีญาติๆ ประคองร่างไว้ตลอดเวลา ทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ใกล้กับร่างที่คนเจ็บนอนอยู่ พบถังเหล็กสีเขียว ขนาด 200 ลิตร เป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลฮอลกอฮอล์ ความเข้มข้น 75 % อยู่ในสภาพบี้แบน หลังเกิดการระเบิด
นางสาว พิมพ์ชนก บุญรักษา อายุ 25 ปี ลูกสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นพ่อกำลังใช้ เครื่องเป่าแก๊สตัดเหล็กผ่าถัง 200 ลิตร ใบดังกล่าว ซึ่งเป็นถังเก่าสำหรับบรรจุแอลกอฮอล์ ขณะที่กำลังผ่าถังอยู่นั้นจู่ๆ ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ แรงระเบิดทำให้ตัวบ้านสั่นสะเทือนทั้งหลัง อีกทั้งแรงระเบิดยังทำให้พ่อลอยกระเด็นไปไกล 2-3 เมตร จนทำให้พ่อได้รับบาดเจ็บ ทั้งถูกไฟคลอกและจากแรงระเบิด นอกจากนี้ เพื่อนร่วมงานของพ่อที่อยู่ใกล้ๆ กัน เกิดอาการหูอื้อ จากเสียงระเบิดในครั้งนี้


สอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเล่าว่า แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนใกล้ๆ สั่นสะเทือนทั้งหลังแต่ไม่มีบ้านใครได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามทางเทศบาลตำบลโป่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จ โดยสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าถัง 200 ลิตร ซึ่งเป็นถังเก่าบรรจุแฮลกอฮอล์ ชนิดเข้มข้น 75 % ที่คนเจ็บอาจไม่ทันระวังว่ายังมีสารแอลกอฮอล์ตกค้างอยู่ แล้วนำเครื่องตัดเหล็กแบบใช้แก๊สไปตัด จนเกิดประกายไฟและเกิดการระเบิดขึ้น ดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก