ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อบจ.พิษณุโลก ส่งเครื่องจักรกลช่วยขุดลอกคลองแก้ปัญหาตื้นเขินและกักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรใน ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย ใช้ทำการเกษตร

อบจ.พิษณุโลก ส่งเครื่องจักรกลช่วยขุดลอกคลองแก้ปัญหาตื้นเขินและกักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรใน ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย ใช้ทำการเกษตร


วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเครื่องจักรกล กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการขุดลอกคลององบง หมู่ที่ 2 บ้านน้ำกุ่ม ตำบลน้ำกุ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ตามคำร้องขอจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำกุ่ม เนื่องจากไม่มีเครื่องจักรกลดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพบว่าคลองดังกล่าวเป็นคลองสาธารณะประโยชน์ที่ประชาชนใช้ทำการเกษตร รวมทั้งยังเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากในช่วงฤดูฝน ปัจจุบันมีสภาพตื้นเขินจากการทับถมของดินตะกอนและมีต้นไม้ขึ้นกีดขวางทางเดินของน้ำจำนวนมาก หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้คลองเกิดความเสียหายเพิ่มมากขึ้นจากการกัดเซาะเปลี่ยนทิศทางของน้ำและทำให้เกษตรกรไม่สามารถทำการเกษตรได้ต้องสูญเสียรายได้ให้กับครอบครัว โดยใช้เวลาในการขุดลอกคลองดังกล่าว 7 วัน เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถช่วยลดปัญหาการกัดเซาะเปลี่ยนทิศทางของน้ำ รวมทั้งยังใช้กักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรใช้ทำการเกษตรในฤดูแล้งต่อไป.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก