ข่าวทั่วไป

รถบรรทุกพ่วงทำม้วนเหล็กหนักกว่า 2 ตัน ตกกลางถนน โชคดีไม่โดนรถใคร

รถบรรทุกพ่วงทำม้วนเหล็กหนักกว่า 2 ตัน ตกกลางถนน โชคดีไม่โดนรถใคร
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกพ่วง ทำเหล็กม้วนขนาดใหญ่หล่น บนถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) ขาออก มุ่งหน้าชลบุรี ช่องทางด่วน หลักกิโลเมตรที่ 18 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ เหล็กม้วนขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณม้วนละ 2 ตัน ตกอยู่บนพื้นถนนกีดขวางการจราจร 2 ทางด้านซ้าย ทำให้รถชะลอตัวเป็นเป็นทางยาวหลายร้อยเมตร ห่างออกไปไม่ไกลพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 74-2845 ชลบุรี ห่างพ่วง 70-3131 ศรีสะเกษ จอดอยู่เล่นซ้าย ที่ห่างพ่วงบรรทุก เหล็กม้วนอยู่จำนวนหลายม้วน ซึ่งถูกผูกรัดเอาไว้เป็นอย่างดี แต่ช่วงท้ายรถบรรทุก พบ เหล็กที่เสียบกันเหล็กม้วนไหลงออยู่กับท้ายกระบะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เหล็กม้วนดังกล่าวไหลตกลงพื้นถนน เจ้าหน้าที่ จึงประสานรถเครนขนาดใหญ่ ให้มายกเหล็กม้วนดังกล่าว ซึ่งต้องมีการปิดกั้นการจราจร นานกว่า 30 นาที จึงสามารถยกเหล็กม้วนดังกล่าวขึ้นบนรถบรรทุกได้ ก่อนที่จะเปิดการจราจรได้เป็นปกติ
จากการสอบถามนายปรัชญา ภู่จาด โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองออกจากจากย่านคลองเตย เพื่อนำเหล็กดังกล่าวไปส่งที่ย่านแหลมฉบัง โดยเหล็กม้วนดังกล่าวหนักม้วนละประมาณ 2.2 ตัน โดยบรรทุกมา 12 ม้วน โดยม้วนที่ตกนั้นเป็นม้วนที่อยู่ท้ายกระบะ โดยที่เหล็กเสียบกันไหลนั้นงอทำให้เหล็กดังกล่าวไหลตกลงมา ซึ่งตนเองได้ผูกรัดเหล็กดังกล่าวแน่นหนาแล้ว ซึ่งปกตินั้นเหล็กจะไหลตกด้านข้าง ไม่เคยไหลตกจากด้านท้ายเพราะมีเหล็กเสียบกันไว้อยู่ เป็นครั้งนี้เหล็กเสียบนั้นโดนเหล็กม้วนดันจนงงพับไปเลย โดยที่โชคดีที่เหล็กดังกล่าวไม่หล่อโดนรถที่ขับตามมา
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894