ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ข้างถนนทางหลวงชนบท สข.3015 สาย พะวง – ทุ่งหวัง พบกองขยะเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

04-05-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ข้างถนนทางหลวงชนบท สข.3015 สาย พะวง – ทุ่งหวัง พบกองขยะเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง และมีแมลงวันจำนวนมากมาตอมขยะ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่บริเวณนี้โดยเฉพาะเทศบาลตำบลพะวง หากยังไม่เร่งเข้ามาแก้ไขจะเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมากขึ้น ไปด้วย


วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่ ถนนทางหลวงชนบท สข.3015 สาย พะวง – ทุ่งหวัง ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา บริเวณบ้านบ่อระกำ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร พบกองขยะข้างถนนเป็นจำนวนมากเป็นทางยาว ซึ่งขยะจำนวนมากที่ถูกนำมาทิ้งไว้ มีทั้งขยะทั่วไป ข้าวของเครื่องใช้ที่เสียหาย เศษอาหาร เปลือกผลไม้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง และมีแมลงวันจำนวนมาก มาตอมขยะ ขยะแห้งอย่างเช่นพลาสติก กระดาษถูกลมพัดปลิวว่อนเต็มไปหมด บริเวณรอบๆกองขยะเริ่มขยายวงกว้างขึ้นแล้ว ชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา และ ชาวบ้านที่กรีดยางอยู่ระแวกนี้ ต่างหวั่นว่า หากหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่บริเวณนี้โดยเฉพาะเทศบาลตำบลพะวง หากยังไม่เร่งเข้ามาแก้ไขจะเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมากขึ้นไปด้วย


จากการสอบถาม ชาวบ้านเองก็ไม่รู้คนที่นำขยะมาทิ้ง มาจากพื้นที่ไหน ที่สังเกตช่วงกลางวันไม่เคยเห็นคนมาทิ้ง น่าจะมาทิ้งช่วงกลางคืน และชาวบ้านยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลตำบลพะวงได้เคยมาติดป้ายห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้แต่ช่วงนี้ไม่เห็นมีแล้วป้ายประกาศห้ามทิ้งขยะ