การเมืองข่าวพาดหัว

สมศักดิ์ เทพสุทิน ยกทัพย้ำหาเสียงสงขลา 5 ตำบล 2 อำเภอ ชู “บอสโอ๋ ชานิสรา”

04-05-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สมศักดิ์ เทพสุทิน ยกทัพย้ำหาเสียงสงขลา 5 ตำบล 2 อำเภอ ชู “บอสโอ๋ ชานิสรา”เป็นเขตเป้าหมายเพื่อไทย แนะ จับตาบางพรรคใช้เงินเทาสู้แลนด์สไลด์


วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ได้ลงพื้นที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อปราศรัย 2 เวทีกับพี่น้องประชาชนจาก 5 ตำบล 2 อำเภอ ประกอบด้วย ต.คลองแห ต.คูเต่า อ.บางกล่ำ และ ต.ควนลัง ต.ทุ่งตำเสา ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ เพื่อช่วย น.ส.ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 โดยมี นายฮานาพี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 8 เบอร์ 8 ร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 2 เวทีกว่า 5,000 คน


ทางด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตอนนี้คะแนนเสียงให้ตามภาคใต้นั้นอยู่ที่ผู้สมัครเพราะว่ามันเป็นโค้งสุดท้ายในการหาเสียง ซึ่งทุกพรรคมีอะไรก็สาดใส่กัน อย่างเต็มที่แต่เพื่อไทยเรามั่นใจในนโยบายที่จะแก้ปัญหาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนหลายแง่หลายมุม ซึ่งทางผู้ลงสมัครของเราก็ได้ใช้เวลาอธิบายความให้เข้าใจแก่นแกนนโยบาย ปัญหาที่เกิดขึ้นเราจะแก้ไขได้อย่างไรตรงนี้เรามั่นใจว่า เราจะมีความสามารถฝ่าวงล้อมของกระแสเงินที่จะสะพัดโหมใส่ได้อย่างแน่นอน เพราะว่านโยบายเราดีกว่า 500 บาท 1,000 บาท อย่างมากมายในขนาดนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดแล้วพรรคการเมืองที่ไม่เคยใช้เงิน ก็จะใช้เงินอย่างมากมายมหาศาล ฝากพี่น้องประชาชนช่วยจับตาดูและเงินส่วนใหญ่ที่มามันค่อนข้างที่จะเทาๆ ที่ทำให้ลูกหลานของพี่น้องประชาชนลำบากเช่นจำพวกยาเสพติดบ้างอะไรบ้างแหล่งของที่มาเตรียมที่จะ มาสาดใส่ในช่วงโค้งสุดท้าย

จึงอยากให้พี่น้องประชาชนจับตาดูผู้ลงสมัครของพรรคเพื่อไทย ผมก็ได้นำเอาแนวทางของวิชาการมาบอกน้องๆ ว่าเรายึดมั่นในนโยบาย ช่วยอธิบายให้ฟังว่า รัฐสภานั้น ร่วมการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องใช้เสียงผู้แทนและสมาชิกสภา แล้วมันต้องเป็นเสียงเอกฉันท์ตรงมากกว่า 376 ให้ทุกคนตั้งใจขยันทำความเข้าใจนโยบายให้พี่น้องประชาชนเข้าใจด้วยและเป็นบางคนเสียง วันนี้ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เราคาดหวังว่านโยบายเราดีและประกอบด้วยกันว่าผู้ลงสมัครด้วย ประชาชนด้วย คู่แข่งด้วยมันมีหลายอย่างมีปัจจัยหลายอย่างตามแนวทางแล้วเรามั่นใจว่า ว่าต้องได้ ส.ส. เรามาในแนวนโยบายและพี่น้องจะได้อะไรมากมายจากนโยบายของพรรคเพื่อไทยถ้าเราตั้งรัฐบาลได้


ส่วนทาง นางสาวชานิสา ภูวิจิตร ผู้ลงสมัครของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ลงสมัครพรรคเพื่อไทยและเป็นคนในพื้นที่เขต 9 จังหวัดสงขลา ตนก็ตั้งใจมาก อยากจะมาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองแล้วก็อยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของตนที่กำลังเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นปัญหายางพาราตกต่ำ คือเป็นปัญหาที่สำคัญมากในพื้นที่ รอบนอกของตนและตนก็เป็นลูกชาวสวนยางคืออยากทำให้ได้ อยากทำให้พี่น้องประชาชนภาคภูมิใจที่มี ส.ส. บ้านๆ มาจากความลำบากและอยากให้ทุกคนเห็นตนเป็นตัวอย่างแรงบันดาลใจว่า ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้าสามารถประสบความสำเร็จได้แค่ใจสู้ ส่วนผลตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 9 ในวันนี้ รู้สึกเยี่ยมมาก เพราะไม่คิดไม่ฝันว่า จะมีพี่น้องประชาชนมาฟังถล่มทลายมากในวันนี้