ข่าวทั่วไป

สาวตัวแทนขายประกัน ไปทำบุญต่างจังหวัด ถูกกลุ่มโจรแสบยกเค้าหมดบ้าน สูญไปกว่า 3 แสนบาท

สาวตัวแทนขายประกัน ไปทำบุญต่างจังหวัด ถูกกลุ่มโจรแสบยกเค้าหมดบ้าน สูญไปกว่า 3 แสนบาท
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านพีเคการ์เด้น บ้านเลขที่ 779/114 หมู่ 2 ซอยประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ภายหลังจากเจ้าของบ้าน ได้ส่งคลิปวงจรปิด มาให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นเบาะแสช่วยประชาสัมพันธ์ เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุงัดบ้านกวาดทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านไปหมดบ้าน
โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ที่ด้านฝั่งขวาของบ้านมีซอยเล็ก ๆ ซึ่งภายในซอยมีการปลูกต้นไม้ และวางโต๊ะหินอ่อน ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ชลพรรณ เมืองโคตร อายุ 62 ปี ตัวแทนขายประกันบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ น.ส.ชลพรรณ จากผู้สื่อข่าวไปดูที่ประตูหลังบ้านซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าคนร้ายน่าจะตัดมุ่งรวดเอื้อมมือเข้าไปเปิดประตูจากด้านใน และพาเดินเข้าไปดูภายในบ้าน เป็นจุดที่คนร้ายขโมยของจากโต๊ะวางทีวี และโต๊ะไม้สักบริเวณกลางบ้านซึ่งวางคอมพิวเตอร์ ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวเดินขึ้นไปชั้นบน ภายในห้องที่ถูกคนร้ายขโมยชุดนอนปิกนิก หมอนหนุนหัวและหมอนข้าง และข้าวของภายในตู้เสื้อผ้า ก่อนจะพาไปดูที่หิ้งพระที่ถูกลื้อกระจัดกระจาย โดยทรัพย์สินที่หายไปมีหลายรายการ คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 ชุด / โทรทัศน์ จำนวน 3 เครื่อง / หม้อหุงข้าว จำนวน 1 ใบ / กระติกน้ำร้อน จำนวน 1 ใบ / เปียโนไฟฟ้า จำนวน 1 ตัว / โต๊ะไม้สัก จำนวน 1 ตัว / เครื่องเสียง จำนวน 1 ชุด / จาน จำนวน 15 ใบ / ชาม จำนวน 20 ใบ / แก้วน้ำ จำนวน 5 ใบ / ที่นอนปิกนิก จำนวน 2 ชุด / ตุ๊กตา จำนวน 10 ตัว / พระเครื่องและพระพุทธรูป จำนวน 20 องค์ / ครีมอาบน้ำ / ครีมล้างหน้า / ครีมทาตัว / ผ้าขนหนู จำนวน 3 ผืน รวมมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท หลังเกิดเหตุ น.ส.ชลพรรณ ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้บ้านที่เกิดเหตุพบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว มีหลังคา และมีรถจักรยานยนต์มาอีก 1 คัน ผู้ก่อเหตุประมาณ 3-4 คน ขับรถเข้ามาก่อเหตุแล้วหลบหนีไป


ภาพจากกล้องวงจรปิดข้างบ้าน จับภาพเหตุการณ์ได้ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 01.30 น. คนร้ายได้ขับรถกระบะติดหลังคาสูงถอยเข้ามาภายในซอย ต่อมาเมื่อเวลา 02.51 น. คนร้ายได้ถอยรถยนต์กระบะมาจอดที่บ้านผู้เสียหาย ก่อนจะมีคน 2 คนเดินยกของทยอยขึ้นรถ จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.53 ได้มีรถจักรยายนต์ ขี่มาจอดพูดคุยกับคนรถที่ท้ายกระบะก่อนที่ทั้งหมดจะขับรถออกไป
นางสาว ชลพรรณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองและครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่ต่างจังหวัดเมื่อวันเสาที่ผ่านมา โดยไม่มีใครอยู่บ้าน ต่อมาช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าสังเกตเห็นประตูครัวเปิดออกคล้ายกับถูกโจรงัดเข้าไป จึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน พอมาถึงก็เข้าไปสำรวจภายในบ้านถึงกับเข่าทรุด ถูกโจรมาขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปจนแทบไม่เหลืออะไร ไม่ว่าจะเป็น ทีวี พัดลม เตารีด หม้อหุงข้าว ที่นอน หมอนมุ้ง แม้แต่ครีมทาผิวครีมอาบน้ำ เหลือเพียง หมอนไว้ให้เพียง 1 ใบ พอไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายประมาณ 4-5 คน ใช้รถกระบะและรถจักรยานยนต์ มาก่อเหตุประมาณเที่ยงคืนวันที่ 30 เมษายน 2566 กระทั่งมีการขนของออกไปประมาณตีสองวันเดียวกัน ตนเองยังแปลกใจว่าคนร้ายทำไมถึงมาก่อเหตุที่บ้านตนเอง แถมยังก่อเหตุแบบหมดบ้าน ทำเสมือนตนเองจะย้ายบ้านทั้งที่ ตนเองไม่เข้าใจว่ามาก่อเหตุยกเค้าทั้งหลัง เคราะห์ยังดี ยังเหลือเสาบ้านตัวบ้านไว้ให้ ตนตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุ อาจเป็นครอบครัวที่เพิ่งสร้างบ้านเสร็จจึงมาก่อเหตุขโมยสิ่งของเหล่านี้ไปไว้ใช้ในบ้าน เปรียบเสมือขึ้นบ้านใหม่
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894