ข่าวทั่วไป

ไฟไหม้ ตึกเก็บสินค้าทาผิวส่งขายทางออนไลน์เกือบวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้ ตึกเก็บสินค้าทาผิวส่งขายทางออนไลน์เกือบวอดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 593/92 หมู่ 1 หมู่บ้านเทพารักษ์นิเวศร์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมประสาน นายชาตรี อยู่วัฒนะ รองนายกเทศบาลเทพารักษ์ พร้อมด้วยรถดับเพลิง เทศบาลเทพารักษ์และใกล้เคียง จำนวน 4 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 3 คูหา ที่ชั้นล่างคูหาด้านขวา เป็นที่เก็บสินค้าประเภทครีมทาผิวและยาปลูกผมจำนวนมากที่เจ้าของส่งขายทางออนไลด์ พบเพลิงกำลังลุกไหม้มาจากห้องด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในพบสินค้าเสียหายจำนวนมากและไฟได้ลุกลามขึ้นไปด้านบนเสียหายด้วย ส่วนเจ้าของบ้านไม่ได้ให้ลายละเอียดแต่อย่างใด

นายสมพร แสงมณีพร อายุ 62 ปี เจ้าของร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเห็นควันลอยออกมาจากตัวอาคาร ตนเรียกคนด้านในอยู่นานแต่ไม่มีคนลงมา จึงพังประตูเข้าไปก็เห็นควันไฟเต็มอาคาร ส่วนคนที่พักอาศัยอยู่ในตึกก็ต่างคนต่างกระโดดออกมาจากตึก ตนก็โทรแจ้งดับเพลิง
ด้าน นายชาตรี อยู่วัฒนะ รองนายกเทศมนตรีตำบลเทพารักษ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาดูที่เกิดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารอาคารพาณิชย์ ที่เป็นอาคารเก่าที่ปรับปรุงใหม่ ยังไม่ทราบว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ และจะให้กองสาธารณสุขเข้ามาตรวจสอบดูผลิตภัณฑ์ต่างๆเป็นของที่ถูกกฎหมายไหมหรือนำเข้ามาอย่างถูกกฎหมายไหม เท่าที่ดูคร่าวๆเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ขั้นตอนต่อไปต้องให้ทางเทศบาลดำเนินการต่อไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพลงบันทึกและประสานเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894