ข่าวทั่วไป

ชายเร่ร่อน ถูกเพื่อนใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำฟาด ขวดปากฉลามแทง เจ็บสาหัส พบปัญหาในพื้นที่เมืองพัทยา เดือนเดียวคนเร่ร่อนก่อเหตุฆ่ากันถึง 4 ครั้ง

ชายเร่ร่อน ถูกเพื่อนใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำฟาด ขวดปากฉลามแทง เจ็บสาหัส พบปัญหาในพื้นที่เมืองพัทยา เดือนเดียวคนเร่ร่อนก่อเหตุฆ่ากันถึง 4 ครั้ง
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พ.ค.66 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนเร่ร่อนถูกทำร้ายนอนหมดสติจมกองเลือด บริเวณหน้าบ้านร้างภายในซอย 17 เทพประสิทธ์ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ
ใยที่เกิดเหตุ เป็นบ้านร้างชั้นเดียวตั้งอยู่ริมถนน พบร่างชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี สภาพนอนจมกองเลือดขายังพาดอยู่บนรถจักรยาน 3 ล้อปั่น มีบาดแผลถูกตีที่ใบหน้าจนกามหัก ดั้งจมูกแตก กลางศีรษะมีบาดแผลแตกฉกรรจ์ 4 แผล หัวไหล่ข้างขวาถูกแทงด้วยขวดปากฉลามเป็นแผล เหวอะหวะอาการสาหัส นอนดิ้นทุรนทรายกระอักเลือดพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา
นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบ ไม้หน้าสามขนาดความยาวประมาณ 70 ซม. มีคราบเลือดติดอยู่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุและเศษขวดแตกกระจัดกระจาย นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์เสพกัญชา จำนวนหนึ่ง


นางอ้อย นามสมมุติ อายุ 48 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนเจ็บเป็นคนเร่ร่อนมาพักอาศัยอยู่ในบ้านร้าง ปกติคนเจ็บจะอยู่คนเดียว แต่เพิ่งจะมาเห็นว่าช่วงวันสองวันที่ผ่านมามีวัยรุ่นมาอาศัยอยู่ด้วย โดยคนแรกเป็นคนผอม ส่วนอีกคนรูปร่างอ้วนท้วม ก่อนเกิดเหตุ เห็นคนเจ็บกำลังนั่งซ่อมรถจักรยาน 3 ล้อปั่น บางช่วงก็จะขึ้นถีบรถจักรยานปั่นวนไปวนมาอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งรอบสุดท้าย คนเจ็บได้ปั่นรถจักรยานกลับมาจอดหน้าบ้านร้าง แล้วตะโกนด่าวัยรุ่น 2 คน ที่นอนอยู่ในบ้านให้ลงมาช่วยซ่อมรถจักรยาน อีกทั้งยังทำท่าทางถือมีดอีโต้ข่มขู่ ทำให้วัยรุ่นคนที่มีรูปร่างอ้วนท้วม กระโดดลงจากบ้านมาช่วยซ่อมรถจักรยาน แต่ไม่รู้อีท่าไหนจู่ ๆ วัยรุ่นดังกล่าวได้ใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำตี คนเจ็บอย่างไม่ยั้ง จนคนเจ็บล้มลงไปนอนดิ้นกลับพื้น แต่ยังถูกเอาขวดเบียร์ฟาดหัวซ้ำอีกหลายทีจนขวดแตก แล้วใช้ขวดที่แตกเป็นปากฉลามแทงเข้าที่หัวไหล่ไม่ยั้ง ส่วนวัยรุ่นคนผอมเห็นท่าไม่ดี จึงพยายามเดินหนีไปพร้อมทั้งโบกมือเรียกคนก่อเหตุให้หยุดแล้วให้รีบเดินตามมา หลังก่อเหตุทั้งคู่ได้พากันเดินหนีไป
ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายอีกครั้ง โดยในภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนเหตุคนเจ็บปั่นจักรยาน 3 ล้อ วนไปวนมาแถวๆ บ้านร้าง จากนั้นประมาณ 10 นาที จะเห็นว่า มีชายวัยรุ่นลักษณะผอมสวมหมวกแก็ป เดินออกมาจากบ้านร้างแล้วหยุดควักมือเรียกเพื่อน จากนั้นมีชายอ้วนท้วมไม่สวมเสื้อเดินตามออกมา ขณะเดียวกันมีภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง พบว่าคนก่อเหตุ ได้เดินผ่านหน้าร้านส้มตำและหยุดคุยกับ รปภ. แล้วชี้มือไปทางจุดเกิดเหตุ โดยไม่ทราบว่าคุยอะไรกัน จากนั้นได้เดินผ่านหน้ากล้องไป เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทราบเรื่องแล้วและอยู่ในระหว่างลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง โดยต้องรอให้คนเจ็บมีอาการดีขึ้นก่อน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เดือน เมษายน จนถึง ปัจจุบัน เกิดเหตุปัญหาคนเร่ร่อนใช้อาวุธมีดแทงกันแล้ว 4 ครั้ง ครัังแรก เมื่อวันที่ 6 เมษายน แทงกันหน้าหนังกลางแปลงวัดชัยมงคลพัทยาใต้ เคสนี้บาดเจ็บสาหัส ครั้งที่ 2 แทงคนพิการเร่ร่อนตายริมชายหาด พัทยาใต้ ครั้งที่ 3 วันที่ 24 เม.ย.สาวเร่ร่อนใช้มีดฟันคอเพื่อนชายเร่ร่อนด้วยกัน ภายในตึกร้าง ย่านเทพประสิทธิ์ ซอย 7 จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ เหตุเกิดที่เทพประสิทธิ์ซอย 17 รายนี้ แพทย์ระบุอาการเป็นตายเท่ากัน เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เสียเลือดมาก และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก