ข่าวทั่วไป

หนุ่มหัวร้อน ชักปืนตบโต๊ะแค่ถูกมองหน้า ไม่รอดโดน ตร.รวบเข้าคุก

หนุ่มหัวร้อน ชักปืนตบโต๊ะแค่ถูกมองหน้า ไม่รอดโดน ตร.รวบเข้าคุก
วันที่ 5 พ.ค.66 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายสุธน หรือแอว ชวนอยู่ อายุ 38 ปี ในข้อหา “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ” พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น ชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ COLT ขนาด .38 มีทะเบียน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 6 นัด , ซองปืน ชนิดหนัง 1 อัน ภายในห้องพักไม่มีเลขที่และห้องทำงาน (เลียบชายทะเล) หมู่ที่ 4 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี
โดยก่อนหน้านี้ นาย ชัยวัฒน์ สีสอาด อายุ 21 ปี ได้นำคลิปวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่ามีชายไม่ทราบชื่อนำอาวุธปืนมาข่มขู่ ขณะนั่งอยู่กับเพื่อนๆ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าตำรวจได้ทำการสืบสวนหาข่าวติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และสามารถจับกุม นายสุธน หรือแอว ชวนอยู่ ผู้ก่อเหตุได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


โดย นายสุธน หรือแอว ชวนอยู่ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาได้ให้การ “ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ” โดยรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนจริง โดยอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าว เพื่อนได้นำมาจำนำไว้ในราคา 20,000 บาท ชื่อนายขวัญ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง ส่วนสาเหตุที่ทำไป เนื่องจากชายกลุ่มดังกล่าวมองหน้าหาเรื่องตน จึงเกิดความโมโหตามเข้าไปถาม และชักปืนข่มขู่ ดังกล่าว
ด้าน นายชัยวัฒน์ สีสอาด ผู้เสียหายกล่าวว่า ช่วงวันที่ 8 เม.ย. เวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาที่ร้านจำหน่ายกัญชาที่พวกตนดูแลอยู่ และได้เดินมาพูดกับกลุ่มพวกตนว่ามองหน้าทำไม ทำให้เกิดความไม่พอใจกันจนมีการพูดจาข่มขู่ และชักอาวุธปืนมาวางบนโต๊ะ ซึ่งตนได้เกิดความกลัว เกรงจะไม่ปลอดภัยและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตนและพวก จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับชายคนก่อเหตุดังกล่าว ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก