ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

งานศพหนุ่ม34ปีที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ไม่มีเศร้าเพื่อนๆรับคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟัง

06-05-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
งานศพหนุ่ม34ปีที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ไม่มีเศร้าเพื่อนๆรับคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟังหลังพิธีสวดอภิธรรมศพคืนสุดท้าย หลังจากที่เคยสั่งเสียกับเพื่อนและทีมงานว่าถ้าเสียชีวิตในวันใดให้ช่วยรับคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟังเพราะเป็นคนชอบความบันเทิง


เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(5 พ.ค2566)ที่ศาลาประชาคม หมู่7 บ้านท่าจีน ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ นายอรรถวิทย์ จิตตะมัง อายุ 34 ปี เป็นคืนสุดท้ายหลังจากล้มป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
แต่บรรยากาศแตกต่างจากพิธีสวดอภิธรรมศพทั่วๆไปไม่ได้โศกเศร้า แต่กลับสนุกสนานเพราะมีการรับคาราโอเกะมาให้แขกในงานได้ร่วมกันร้องเพลงเพื่อส่งความสุขให้กับผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย
โดยมีแขกและเพื่อนๆที่มาร่วมในพิธีสวดอภิธรรมสดผลัดเปลี่ยนกันขึ้่นร้องเพลงหลํงจากที่พระสวดอภิธรรมเสร็จ


จากการสอบถามหนึ่งในเพื่อนของ นายอรรถวิทย์ ผู้ตายบอกว่า นายอรรถวิทย์ ได้สั่งเสียกับเพื่อนๆและทีมงานว่าหากเสียชีวิตในวันใดให้ช่วยรับคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟังสักคืน ทีมงานจึงจัดมาตามคำขอของเพื่อนมอบความสุขให้กับเพื่อนที่นอนอยู่ในโลกศพ
เพราะว่าโดยปกติแล้วก่อนที่จะเสียชีวิต นายอรรถวิทย์ เป็นคนสนุกสนานชอบความบันเทิงและเป็นที่รักของเพื่อนๆ คืนนี้เพื่อนๆจึงได้จัดคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟังเพื่อให้ดวงวิญญาไปสู่สุคติอย่างมีความสุข
สำหรับศพของ นายอรรถวิทย์ จะมีพิธีฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้