ข่าวทั่วไป

สุดเศร้า ป้าวัย 68 ปี แขวนคอดับ ญาติเผยป่วยภาวะซึมเศร้าหลังลูกชายเสียชีวิต

สุดเศร้า ป้าวัย 68 ปี แขวนคอดับ ญาติเผยป่วยภาวะซึมเศร้าหลังลูกชายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2563 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตาย ใต้ศาลาที่พักริมทาง บ้านต้นมื่น (ตรงข้าม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านต้นมื่น) ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ขาเข้าเมืองลำปาง จากนั้น จึงประสาน ร.ต อ.อำนาจ สายเครือปัน รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อม สายตรวจ ตำบลพิชัย ,จนท.ตบ ,แพทย์เวร รพ.ลำปาง และ จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ได้ใช้เชือกไนลอน ผูกคอกับขื่อไม้ พนักพิงตรงหัวมุมใต้ศาลาที่พักรอรถ ก่อนจะทิ้งน้ำหนักตัวลงไป จนเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ น.ส.กิ่งแก้ว ดวงไทย อายุ 68 ปี ที่อยู่ตามบัตร เลขที่ 22 ม.1 ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

สอบถามญาติ ทราบว่า น.ส.กิ่งแก้ว มีโรคประจำตัวเป็นจิตเวช และต้องไปรับยาจากโรงพยาบาลตลอด หลังจากลูกชายจมน้ำเสียชีวิตมานับ สิบๆปีแล้ว จากนั้นจึงคิดมาก จนป่วยดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ได้อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ที่ จ.ลำพูน ก่อนที่น้องชาย จะชวนมาอยู่ด้วย ที่บ้านต้นมื่น หลังศูนย์ประมงอำเภอ ได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว

และในวันนี้ ก็ได้ชวนกินข้าวกินปลา ก่อนที่ น.ส.กิ่งแก้ว จะหายออกจากบ้านไป จนมีชาวบ้านที่อยู่ข้างศาลาดังกล่าว ได้พาสุนัขมาเดินเล่น ก่อนจะพบว่ามีคนผูกคอตายใต้ศาลา

อย่างไรก็ตาม ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จนท ตำรวจ จึงจะได้ส่งมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงาน