ข่าวทั่วไป

ลุง รปภ. วูบล้มข้างป้อมยาม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

ลุง รปภ. วูบล้มข้างป้อมยาม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิต
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เป็นลมล้มหมดสติ บริเวณทางเข้าตลาดแห่งหนึ่ง ริมถนนหนามแดง-บางพลี ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบ
ที่บริเวณข้างป้อมยามทางเข้าตลาด พบนายจรูญ สดสำอาง อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของตลาดแห่งนี้ นอนแน่งนิ่งอยู่กับพื้น ปลุกไม่ตื่น เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 30 นาที ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ก่อนจะเจ้าหน้าที่จะตัดสินใจเร่งนำตัว นายจรูญ ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อทำการยื้อชีวิตต่อไป โดยขณะที่ทำการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพยังคงปั้มหัวใจอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะถึงโรงพยาบาล


จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ของนายจรูญ เล่าว่า ตนเองเห็น นายจรูญ ทำงานอยู่ตามปกติ ก่อนที่จะเข้ามานั่งในร่มอยู่พักใหญ่อยู่ที่เก้าอี้ก่อนที่จะล้มพับลงมาเลย ซึ่งวันนี้มีอากาศร้อนมาก ขนาดตนเองอายุเท่านี้ เจออากาศร้อนขนาดนี้ ตนเองยังจะตายเลย ส่วนตัว นายจรูญ นั้นจากการสอบถามไม่มีโรคประจำตัวอะไร ส่วนที่วูบนั้นน่าจะเกิดจากอากาศร้อนอบอ้าวมากของวันนี้
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894