ข่าวทั่วไป

ตัวแทน อสม.จังหวัดสงขลา บุก กกต.สงขลาหลังมีการนำเอาองค์กร อสม.มาเชื่อมโยงกับการเมือง ยื่นหนังสือเพื่อรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของ อสม.จังหวัดสงขลา จะมีการรวมพลังอสม. 18,625 คนของจังหวัดสงขลา เพื่อต่อสู้รักษา เกียรติยศและศักดิ์ศรี ของ อสม.จังหวัดสงขลาหากไม่ได้รับคำขอโทษ

ตัวแทน อสม.จังหวัดสงขลา บุก กกต.สงขลาหลังมีการนำเอาองค์กร อสม.มาเชื่อมโยงกับการเมือง ยื่นหนังสือเพื่อรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของ อสม.จังหวัดสงขลา จะมีการรวมพลังอสม. 18,625 คนของจังหวัดสงขลา เพื่อต่อสู้รักษา เกียรติยศและศักดิ์ศรี ของ อสม.จังหวัดสงขลาหากไม่ได้รับคำขอโทษ
เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นางพจณีย์ สุรรรณเวหา ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดสงขลา และประธานอาสาสมัครสาธารณสุขทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดสงขลานำ ตัวแทน อสม.ในจังหวัดสงขลา ทั้ง 16 อำเภอ ประมาณ 100 คน มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา และตั้งแถวเดินเข้ามายื่นหนังสือต่อ นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา โดยมีการอ่านแถลงการณ์ของชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดสงขลาในการเดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้ว่า


ขอชี้แจงกรณีมีบุคคลร้องเรียน อสม.จังหวัดสงขลากระทำการฝ่าผืนกฎหมายการเลือกตั้งของจังหวัดสงขลา นั้น ซึ่งเป็นการกล่าวหาที่ไม่สามารถระบุชัดเจนตัวบุคคล สัญลักษณ์ เครื่องแบบ หรือโลโก้ ที่แสดงตัวตนของการเป็น อสม.ของจังหวัดสงขลา และได้มีการออกสื่อเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ทั้งเกียรติยศ ศักดิ์ศรีขององค์กร อสม.ของจังหวัดสงขลา
อสม.ทั้งจังหวัดสงขลา 16 อำเกอ จำนวน 18,625 คน ก็ถูกกล่าวหาในการครั้งนี้ไปด้วย นอกจากนั้นยังทำให้องค์กร อสม.ทั้งประเทศเสื่อมเสียไปด้วย เนื่องจากองค์กรอสม.เป็นองค์กรขนาดใหญ่ การกระทำของบุคคลที่กล่าวหาเช่นนี้ พวกเรา อสม.จังหวัดสงขลา ยอมรับไม่ได้ ในการที่ท่านทำการดูถูก องค์กร อสม.จังหวัดสงขลา ซึ่งตลอดเวลาในการทำงานของ อสม.จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับภาคี เครือข่ายต่างๆ และในช่วงที่เกิดสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ผ่านมา อสม. เป็นนักรบด่านหน้า จนได้รับการยกย่อง เชิดซู ทั้งในระดับประเทศและในเวทีระดับโลก ว่า “เป็นนักรบสีเทา” ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
อสม.เราเป็นองค์กรภาคประชาชน อาสาเข้าทำงานช่วยเหลือสังคม หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว ถอดเครื่องแบบ สม. เราก็คือประชาชน ขออย่าเอาองค์กร อสม.มาเชื่อมโยงกับการเมือง ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละบุคคลไป ที่จะมีสิทธิ์ เสรีภาพ ภายใต้ระบบประชาธิปไตย และข้อบังคับของกฎหมาย
ฉะนั้น พวกเรา อสม.จังหวัดสงขลา จึงขอให้ท่านที่กล่าวหา ร้องเรียน ในครั้งนี้ แสดงความรับผิดชอบต่อ อสม. จังหวัดสงขลา กล่าวขอโทษ อสม. ทั้งจังหวัดสงขลาพร้อมทั้งขอโทษทางสื่อต่างๆเพื่อรักษาไว้ ซึ่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรี ของ อสม.จังหวัดสงขลา หากมิได้รับคำกล่าวขอโทษ ชมรมอาสาสมัครสาธารณจังหวัดสงขลา ก็จะมีการรวมพลังของ อสม.ทั้งจังหวัดสงขลา จำนวน 18,625 คนทั้ง 16 อำเภอ เพื่อให้เห็นว่า เราจะต่อสู้เพื่อองค์กร อสม.ของเรา ไม่ให้บุคคลใดมาดูถูกเกียรติยศและศักดิ์ศรี ของอสม.จังหวัดสงขลา
หลังจากนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาได้รับหนังสือแถลงการณ์ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ อสม.ที่เดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้ เนื่องจากในกลุ่ม อสม.เป็นอาสาสมัครเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ประชาชนมาเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งขอความร่วมมืออสม.ทุกคนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในการเลือกตั้ง รวมทั้งแจ้งเบาะแส การทุจริตการเลือกตั้งและขอให้ช่วยกันเลือกคนดี มีความรู้ มีความสามารถ ซื่อสัตย์ประวัติดี ทำประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวม มีนโยบายของพรรคที่ดี ช่วยกันเลือกบุคคล ที่ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

พี่เสือ​ นักข่าว​สงขลา