ข่าวทั่วไป

‘ลุงตู่’ ล่องใต้ อ้อนขอโอกาสชาวนราฯ ทำต่อ เลือกคนเลือกพรรค ‘รวมไทยสร้างชาติ’ หยอดคำหวาน เชื่อคนใต้รักใครรักจริง!

‘ลุงตู่’ ล่องใต้ อ้อนขอโอกาสชาวนราฯ ทำต่อ เลือกคนเลือกพรรค ‘รวมไทยสร้างชาติ’ หยอดคำหวาน เชื่อคนใต้รักใครรักจริง!

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยได้ขึ้นรถแห่จากจุดสตาร์ทบริเวณตลาดตรงข้ามแขวงการทางนราธิวาส พร้อมด้วยนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 3 เขตของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย นายวัชระ ยาวอหะซัน ผู้สมัครเขต 1 ,นายมะหามัด ฮามี ผู้สมัครเขต 3 และนายอามีน โต๊ะนากายอ ผู้สมัครเขต 5, หาเสียงรอบเมืองในเขตชุมชนต่างๆของเทศบาลเมืองนราธิวาส ไปตามถนนสายหลักคือ สุริยะประดิษฐ์, พิชิตบำรุง,ภูผาภักดีและระแงะมรรคา ไปสิ้นสุดที่หน้ามัสยิดยะกัง


โดยตลอดเส้นทางที่ ‘ลุงตู่’ ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียง ได้มีประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมที่ทราบข่าว มารอดักพบโบกไม้โบกมือพร้อมมอบดอกไม้และน้ำดื่ม และรอยยิ้มส่งกำลังใจให้ ‘ลุงตู่’ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตามสโลแกน ‘ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ’ โดยมีป้ายหาเสียงที่โชว์ภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี รวมทั้งผู้สมัครทั้ง 5 เขตของ จ.นราธิวาสแห่ไปรอบๆเมือง
โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อ้อนขอคะแนนเสียงตามสไตล์ของทหารแบบเชือดนิ่มๆ ว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อย่าลืมกาทั้งคนเขต 1 วัชระ ยาวอหะซัน เบอร์ 3 และพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 22 อย่าให้เขาว่าเป็นช้างป่วย ขอให้ทุกคนรักษาความรักความสามัคคีเอาไว้ อยู่ท่ามกลางพหุวัฒนธรรม ผมรักทุกคน และทุกคนต้องช่วยกันรักษาบ้านเมือง ให้เข้มแข็งต่อไป ผมจะทำต่อ ต้องหาเงินเข้าประเทศให้มากที่สุด ขอขอบคุณทุกคน เชื่อมั่นในคนใต้ว่ารักใครรักจริง ทุกคนต้องไม่ทรยศต่อแผ่นดินเกิดของเรา อย่าลืมเลือกรวมไทยสร้างชาติ ขอย้ำว่าประเทศชาติจะไปต่อได้ เพราะพวกเราเป็นแรงเชียร์
อย่างไรก็ตาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังลงเครื่องที่สนามบินนราธิวาส ว่า “คนไทยของเราโดยเฉพาะคนใต้เป็นคนที่รักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และผมก็ได้คุยกับบรรดาสมาชิกพรรคแล้วว่าเราต้องทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด และประชาชนเองก็เป็นส่วนสำคัญ ที่บ้านเมืองเรามีโอกาสในขณะนี้ เราอย่ามาทำลายโอกาสของประเทศไทยที่จะเติบโตต่อไป เรามีโอกาสที่จะทำการค้าการลงทุนต่างๆ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราจะมีการลงทุนอยู่หลายแสนล้านบาทในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นถ้าบ้านเมืองเราไม่สงบ ทุกอย่างก็จะหายวับไปกับตา และก็จะกลับมาอยู่จุดเดิม ซึ่งในส่วนของผู้ที่มีรายได้น้อยนั้น เราก็มีนโยบายหลักของเราว่าจะทำอย่างไรให้มีรายได้ที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นเราจะมีการปรับและจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมานั้นก็พยายามทำมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นในวันนี้ก็อยากจะให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้มากที่สุด จะได้มีคะแนนมีบทบาทในสภาฯ และใน ครม.ถ้าเราได้เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงถึงจะแก้ได้ ซึ่งคนไทยก็ยังคงเหมือนเดิม ยังคงรักสถาบันฯ เพราะฉะนั้นถ้าจะมาบอกว่าจะมาเปลี่ยนแปลงภายใน 100 วัน 10 วัน หรือภายในวันเดียวโกหกแล้ว ทำไม่ได้หรอก ซึ่งผมอยู่มาทำไมจะไม่รู้ว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้”
หลังจากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางไปยัง อ.สุไหงโก-ลก เพื่อหาเสียงให้กับพรรคและผู้สมัครเขต 2 คือนายสารี สะมะแอ อีกด้วย

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส 0936193807