ข่าวทั่วไป

เด็กหญิง 7 ปี กรี๊ดลั่น เจอตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จะกินกระต่ายที่เลี้ยงไว้

เด็กหญิง 7 ปี กรี๊ดลั่น เจอตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จะกินกระต่ายที่เลี้ยงไว้
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ศูนย์วิทยุป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่เข้าไปในบ้าน บ้านเลขที่ 36/20 หมู่ 7 ถนนสุขสวัสดิ์ ซอยสุขสวัสดิ์ 78 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานเดินทางตรวจสอบ

บ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่หน้าบ้านพบเยาวชน 2 คน ยื่นอยู่ในอาการตื่นตกใจ ที่ซอกข้างบ้านพบตัวเงินตัวทอง ยาวประมาณเกือบ 2 เมตร นอนนิ่งอยู่กับที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานพยายามคล้องคอตัวเงินตัวทอง อยู่นานกว่า 40 นาที จึงสามารถจับได้ ก่อนจะเจ้าหน้าที่สองคน จะขึ้นไปเหยียบบนตัวเงินตัวทองเอาไว้เพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองดิ้น ก่อนจะใช้เชือกมันเท้าหน้าและหลังของ แล้วนำขึ้นท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าที่เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน ที่ด้านหลังบ้านดังกล่าวพบกรงของกระต่ายบางจุดมีร่องรอยการถูกทำร้ายเล็กน้อย
จากการสอบถาม น้องกัส อายุ 13 ปี เล่าว่า เวลาประมาณ 15.30 น. ตนพักอาศัยอยู่บ้านกับน้องสาว อายุ 7 ปี ส่วนตนอยู่ในบ้าน แต่น้องสาวนั่งเล่นหลังบ้าน น้องสาวหันไปเห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จึงร้องกรี๊ดเสียงดังด้วยความตกใจ ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูก็เห็นตัวเงินตัวทองอยู่ตรงกรงกระต่าย ตนจึงเอาไม้ตีไล่ จนตัวเงินตัวทองหนีมาอยู่ตรงซอกข้างบ้าน ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ
****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894