การเมืองข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – จัดกิจกรรม Big Day “ร้อยเอ็ด พร้อมใจ ไทยโหวต” รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม Big Day “ร้อยเอ็ด พร้อมใจ ไทยโหวต” รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.
(9 พ.ค.66) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณลานสาเกตนคร อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. (Big Day) โดยมีนายดัมพ์ สุริโย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ทั้ง 8 เขต ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคประชาชนพลเมือง เข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.(Big Day) ในครั้งนี้ มีการจัดพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศให้ได้มากว่าร้อยละ 80 ให้ประชาชนออกมาทำหน้าที่เลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างมีคุณภาพ โดยพลเมืองคุณภาพ โดยการใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใช้บัตรเลือกตั้งสีม่วง และแบบบัญชีรายชื่อ้บัตรเลือกตั้งสีเขียว ซึ่งได้มีการเน้นย้ำเรื่องบัตรเลือกตั้งให้ประชาชนเข้าใจให้มากที่สุด โดยการเดินรณรงค์ในครั้งนี้ มีการแจกแผ่นพับ ใบปลิว เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนและกระตุ้นเตือนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด และไม่ซื้อสิทธิขายเสียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. ขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิของตนเอง ไม่นอนหลับ ทับสิทธิ รวมพลังไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างสุจริตโปร่งใส เพื่อเลือกผู้แทนของประชาชน ไปพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้า มั่นคง และมั่งคั่ง ต่อไป

โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ จังหวัดร้อยเอ็ด มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรได้ 8 คน ใน 8 เขตเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,058,843 คน มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 2,517 หน่วย ตั้งเป้าหมายให้ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่า ร้อยละ 75 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม ทั้งส่วนราชการ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) ทั้ง 193 แห่ง รด.จิตอาสา สถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน สื่อมวลชน รวมทั้งเครือข่ายต่างๆ จำนวน 1,000 คน เพื่อร่วมรณรงค์ทำให้การเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดร้อยเอ็ด ในครั้งนี้ บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้สโลแกน “ร้อยเอ็ด พร้อมใจ ไทยโหวต”