ข่าวทั่วไป

สีสัน..ความผูกพันระหว่างคุณตาวัย 57 ปีกับคุณหลานวัย 6 ขวบ ในช่วงปิดเทอม แม้ว่าบางวัน สภาพอากาศจะมีคลื่นลมบริเวณชายฝั่ง คุณตาก็จะพาคุณหลานมาจับปูตามชายทะเลด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อกันในช่วงปิดเทอม

 

สีสัน..ความผูกพันระหว่างคุณตาวัย 57 ปีกับคุณหลานวัย 6 ขวบ ในช่วงปิดเทอม แม้ว่าบางวัน สภาพอากาศจะมีคลื่นลมบริเวณชายฝั่ง คุณตาก็จะพาคุณหลานมาจับปูตามชายทะเลด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อกันในช่วงปิดเทอม
สีสัน.. วันนี้จะพาไปดูความผูกพันของผู้สูงวัยกับหลานชายตัวน้อยต่างวัย นั่นก็คือคุณเชิงชาย ปทุมมา วัย 57 ปีหรือคุณตาแหลม กับหลานชายวัย 6 ขวบคือน้องเนตัส ที่กำลังจะขึ้นชั้นป. 1 เมื่อโรงเรียนเปิดเทอม


โดยคุณตาแหลมจะพาน้องเนตัสมาเที่ยว ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เพื่อให้มาวิ่งเล่นและออกกำลังกาย โดยการวิ่งไล่จับปู บริเวณชายหาดเป็นประจำเมื่อมีเวลาว่าง เนื่องจากในช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอม น้องเนตัสไม่ได้ไปเรียนหนังสือ จึงมีเวลาว่าง ไม่ได้ออกไปไหน อีกทั้งคุณตาแหลมก็มีความรักในหลานชายคนนี้มาก อยากให้หลานชายได้ออกมาเที่ยวเล่นนอกบ้านบ้าง เนื่องจากหลานชายชอบวิ่งไล่จับปูเมื่อได้มาที่บริเวณชายหาด โดยคุณตาแหลม เมื่อเดินตามชายหาดเห็นปูวิ่งลงรู ก็ถือไม้มาขุดรูปู เพื่อจับปูออกมาให้หลานชายได้เล่น บางครั้งปูตัวใหญ่ มันจะขุดรูลึกลงไปริมชายหาด คุณตาแหลมก็ต้องใช้ความพยายาม ขุดรูปูจนลึกสุดแขน ก็ยังไม่เจอ โดยมีหลานชายคอยนั่งให้กำลังใจคุณตาอยู่ข้างๆและเตรียมแก้วพลาสติกตักน้ำทะเลใส่เตรียมใส่ปูเนื่องจากกลัวปูจะตาย เมื่อขุดจนสุดแขนไม่เจอปูก็ต้องถอดใจถมทรายปิดหลุมที่ขุด และเดินไปหารูใหม่ขุดหาปูต่อ
โดยคุณตาแหลมและคุณหลานเนตัส จะเดินทางมาที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ในช่วงเช้าๆบางครั้ง ก็ต้องมาเจอกับสภาพอากาศที่มีเมฆฝนและคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคุณตาและคุณหลาน ยังคงเดินเล่นริมชายหาดเพื่อขุดหาปูให้คุณหลานนำไปเล่นที่บ้านตามปรกติ
คุณตาแหลม บอกว่า ปกติจะมาขุดหาปูให้หลานชายไม่บ่อยแต่ก็ออกมาเรื่อยๆบางทีก็ขุด บางทีก็ไม่ขุด โดยขุดเล่นสนุกๆ ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมก็เลยพาหลานมาเที่ยว บริเวณนี้มีปูเยอะ มีตัวเล็กๆมาวิ่งไล่กันอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเช้าๆถ้ามีแดดมันก็จะวิ่งขึ้นมา หลานชายก็วิ่งไล่กวดปู หลานชายก็จะได้ออกกำลังกายด้วย มาเที่ยวด้วย มาสนุกๆ
และหลังจากนี้ในวันที่ 16 พฤษภาคม โรงเรียนก็จะเปิดเทอมแล้วคุณตาและคุณหลาน ก็คงจะมาเที่ยวหาปูกันบริเวณนี้ได้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้นเนื่องจากวันธรรมดาหลานชายจะต้องไปเรียนหนังสือ นี่คือความผูกพันระหว่างคุณตาแหลมวัย 57 ปีกับหลานชายเนตัสวัย 6 ขวบ ในช่วงปิดเทอม

พี่เสือ นักข่าวสงขลา