การเมือง

ชาวบ้านใน 4 อำเภอชายแดนสงขลาเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่หัว ด้านเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเต็มที่

ชาวบ้านใน 4 อำเภอชายแดนสงขลาเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่หัว ด้านเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเต็มที่
วันที่ 14 พ.ค. 66 บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ จ.สงขลา คึกคักตั้งแต่เช้า และประชาชนเดินทางมารอลงคะแนนกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกเลือกตั้ง


โดยบรรยากาศการเลือกตั้งที่บริเวณศาลากองทุนแม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา ซึ่งเป็น 1 ใน 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา ก็มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นเดียว โดยมีประชาชนมีความตื่นตัว และหลายรายเดินทางกันมารอใช้สิทธิ์ของตนเองกันตั้งแต่หัววัน
และมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งกำลัง 3 ฝ่าย คอยอำนวยความสะดวก บริการประชาชน และผู้สูงอายุ รวมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งในทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
และประชาชนส่วนใหญ่อยากให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ปัญหาปากท้อง ข้าวของแพง และราคายางพาราที่ตก่ำมานาน
ขณะที่ภาพรวมของ จ.สงขลา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,739 แห่ง ในพื้นที่ 16 อำเภอ และมีผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 1,097,125 คน
โดยการเลือกตั้งรอบนี้ที่ จ.สงขลา เพิ่มเขตเลือกตั้งจาก 8 เป็น 9 เขต โดยเขตที่ 9 ที่เพิ่มเข้ามาอยู่ในพื้นที่ อ.บางกล่ำ และ 5 ตำบล ของ อ.หาดใหญ่ และคาดว่า ในปีนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งราว 80 เปอร์เซ็น ใกล้เคียงกับรอบที่แล้ว และยังคงเป็นการขับเคี่ยวกันของพรรคใหญ่ 4 พรรค ทั้ง ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ และ ภูมิใจไทย
/////

พี่เสือ นักข่าวสงขลา