ข่าวทั่วไป

พี่สาวผู้ตายเผย ไม่ได้ขโมยรถ จยย. แต่จำรถผิดคัน สี ยี่ห้อเหมือนกัน หนำซ้ำกุญแจยังใช้ด้วยกันได้ ก่อนขี่รถ จยย. ย้อนศรออกมาถูกชนตาย

พี่สาวผู้ตายเผย ไม่ได้ขโมยรถ จยย. แต่จำรถผิดคัน สี ยี่ห้อเหมือนกัน หนำซ้ำกุญแจยังใช้ด้วยกันได้ ก่อนขี่รถ จยย. ย้อนศรออกมาถูกชนตาย
จากกรณี ร.ต.อ สุพรรณ โสภี รอง สว.สส. สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้ง รถยนต์เก๋งชน จยย. มีผู้เสียชีวิต ถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ม.2ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายเฉลิมพล ไพรินทร์ อายุ 42 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตเลือดนองเต็มพื้น ในสภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ห่างไปพบรถ จยย. Yamaha Filano สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กร -380 ร้อยเอ็ด ถูกชนติดอยู่หน้ารถยนต์เก๋ง Toyota Yaris สีขาว ขก 565 ชลบุรี


และในเวลาต่อมา นาย เณรฤทธิ์ อาริสัน อายุ 20 ปี เจ้าของรถ จยย. Yamaha Filano สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กร -380 ร้อยเอ็ด ได้ติดตามสัญญาณจาก iPad ที่อยู่ใต้เบาะรถ จยย. ตั้งแต่ตลาดไนท์มาเก็ต พัทยา จนมาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากซื้อของที่ตลาดไนท์มาร์เก็ต เมืองพัทยา และจอดรถทิ้งไว้ ก่อนพบว่ารถ จยย. ได้หายไป จนตามมาพบรถ จยย. ในที่เกิดเหตุพร้อมทรัพย์สินต่างๆ ได้รับความเสียหาย เหตุเกิด เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 16 พ.ค.66 ที่ผ่านมาตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ 18 พ.ย.66 ที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาง พรรณวดี สุขเกษม อายุ 54 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมารับศพ นายเฉลิมพล ไพรินทร์ น้องชาย พร้อมกับเล่าให้กับผู้สื่อข่าวทราบว่า ผู้ตายคิดว่ารถ จยย. คันดังกล่าวเป็นรถของเขา จึงนำกุญแจไปไขสตาร์ท ก่อนที่จะขี่รถ จยย.กลับบ้าน ไม่ใช่การขโมยแต่อย่างใด แต่น่าจะจำรถ จยย. ผิดคัน เพราะยี่ห้อ และสีเหมือนกันทุกอย่าง แต่บังเอิญกุญแจ สามารถไปไขสตาร์ทรถ จยย. คันนั้นได้ คือเสียบสตาร์ทรถได้เลย น้องชายจำรถผิดคันและกุญแจรถที่เขามีอยู่สามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งตนก็งงเหมือนกันว่าทำไมกุญแจ ถึงใช้ร่วมกันได้
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้มีการเรียกญาติผู้เสียชีวิตมาสอบสวน และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบตลาดอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าของรถ จยย. ตัวจริง ได้เดินทางมาให้ปากคำแล้วว่า ได้มาจอดรถ จยย. และเดินไปซื้อของในตลาด กลับมาพบว่ารถ จยย.ได้หายไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดจับ และได้ติดตามจากสัญญาน ipad ใต้เบาะรถ จยย. จนตามมาจนพบว่าคนที่นำรถไป ได้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก