ข่าวทั่วไป

บิ๊กโจ๊กเชื่อคนร้ายฆ่าเด็ก3ขวบอยู่ละแวกพื้นที่จุดเกิดเหตุ ขอเจ้าหน้าที่ทำงานอีกระยะได้ตัวแน่

บิ๊กโจ๊กเชื่อคนร้ายฆ่าเด็ก3ขวบอยู่ละแวกพื้นที่จุดเกิดเหตุ ขอเจ้าหน้าที่ทำงานอีกระยะได้ตัวแน่
เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 พ.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายังพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมี พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อนุรธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง คอยให้การต้อนรับ และนำไปดูจุดเกิดเหตุพบศพ ด.ช.โนรซาบีน่า แนฆามา หรือ น้อง ณาดา อายุ 3 ปี ที่หายตัวปริศนาขณะเล่นอยู่บริเวณหน้าร้านก่อโป๊ะ หรือ ข้าวเกรียบของบิดา และมาพบศพเสียชีวิตในแอ่งน้ำบริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ในวันที่ 16 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.ได้สอบถามถึงพยานหลักฐานต่างๆ และเชื่อว่าจากรูปการคนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน และอาจจะรู้จักกับครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต ที่สามารถใช้เป็นข้อมูลในการแกะรอยคนร้าย

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปพบนายอัมรันทร์ แนฆามา และ น.ส.ซารีปะ มะแอ บิดาและมารดาของน้องณาดา ที่บ้านพักพร้อมพูดคุยให้กำลังใจและรับปากจะจับตัวคนร้ายทำร้ายน้องมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจ
โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้เรารอผลตรวจพิสูจน์หลายส่วน เรื่องของความเชื่อมโยงซึ่งความจริงแล้ว กว่าผมจะลงมาท่านผู้การ ผู้กำกับสืบสวน เขาทำงานเต็มที่อยู่แล้ว วันนี้เราก็รอความเชื่อมโยงในเรื่องการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ คนร้ายอยู่ในละแวกนี้แหละเด็กรู้จักไม่งั้นเด็กต้องร้อง เดี๋ยวก็ไล่ไปอีกสักระยะหนึ่งก่อนก็จะได้ตัวคนร้าย เพราะฉะนั้นวันนี้ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ผมลงมาดูกำกับคดี การทำงานไม่น่าหนักใจ เพราะท่านผ็บังคับการตำรวจ จ.นราธิวาส ก็ลงพื้นที่กันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่วันที่ 16 เพราะฉะนั้นวันนี้พยานเร่งรัด ในเรื่องของการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และต้องสอบพยานอีกหลายปาก


ต่อมาเวลา 19.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เพื่อร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดี อาทิ พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.สส.จชต. พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส จำนวนกว่า 30 นาย โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมลับ เพื่อสรุปคดีที่เกิดขึ้น ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญๆอะไรบ้าง ที่นำไปเชื่อมโยงกับคนร้าย รวมทั้งรับทราบผลการปฏิบัติงาน และแนวทางในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งคดีนี้มีความละเอียดอ่อน หลักฐานต่างๆต้องชัดเจนเพื่อมัดตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสางคดี และให้รายงานความคืบหน้ากับต
นเป็นระยะๆ

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส