ข่าวทั่วไป

โจรควงปืนบุกเดียว ชิงทอง 71 บาท ก่อนให้รถเก๋งหลบหนี ห้างโลตัสบางแค

โจรควงปืนบุกเดียว ชิงทอง 71 บาท ก่อนให้รถเก๋งหลบหนี ห้างโลตัสบางแค

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 2566

ร.ต.อ.ภาสกร ฉายศิริ รองสว.(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาบางแค ถ.เพชรเกษม บางแคเหนือ เขตบางแค กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 1 ของห้างฯ ภายในร้านมีเศษกระจกแตกเต็มพื้นบริเวณแผงวางสร้อยคอทองคำกระจัดกระจาย มีสร้อยทองทองคำหายไป 71 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางร่วมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง

จากการสอบถาม น.ส.อโนชา บางเหลือม 33 ปี ผู้จัดการร้านและอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวด้วยความตกใจว่า ขณะเวลา 14.45 น. ตนกำลังจะไปเข้าห้องน้ำได้ให้พนักงานอีกคนตรวจค้นตัวตามระเบียบ ได้มีชายสวมหมวกกันน็อคสีดำ เสื้อเชิดแขนยาวสีแดง ถุงมือสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ มือขวาถือปืนแบบออโตเมติก สีดำ ไม่ทราบรุ่น และไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือปลอม กระโดดยืนบนตู้ทอง มือซ้ายโกยสร้อยคอทองคำ พร้อมตระโกนด้วยสำเนียงไทยกลาง ว่าอย่ากดสัญญาณเตือนไม่งั้นจะยิง ขณะเดียวกันมีลุง รปภ. วิ่งมาช่วยด้วยการพยายามดึงขาคนร้ายก่อนคนร้ายจะรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโลน่า สีขาว ทะเบียน ฉด 2130 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า หลบหนีไปทาง ถ.เพชรเกษม ขาเข้า

นายจิรวัฒน์ โมรานอก อายุ. 31 ปี หนึ่งในคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จนได้วิ่งเข้ามาที่ร้านทอง แล้วก็วิ่งกระโดดขึ้นไปบนตู้ทองพร้อมอาวุธปืน แล้วได้ยินเสียงร้องของพนักงานภายในร้าน โดยโจรดังกล่าวมาเพียงคนเดียว โดยสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำมีเสื้อสีเลือดหมูคลุมทับ สวม กางเกงขายาวสีดำก่อนจะชิงทีทองไปได้ โดยวิ่งออกไปทางหลังห้างตนเองก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในจังหวะที่เห็นเหตุการณ์ ก็เห็นมีลุง รปภ เข้าข้ดขวางคนร้าย

ส่วน นายวิเชียร สิแสงจันทร์ อายุ 67 ปี รปภ ที่เข้าไปช่วยขัดขวางคนร้าย ในภาพวงจรปิด เล่าว่า ตนเองเพิ่งเข้ามาดูแลรักษา ความปลอดภัยในร้านวันแรก ตนเองก็เห็นคนก่อเหตุยิงมาแล้วกระโดดขึ้นบนโต๊ะตู้ทองก่อนทุกตู้ทองเพื่อเอาสร้อยคอทองคำไปโดยในมือของคนร้ายยังถืออาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด โดยตนเองก็พยายามขัดขวางโดยดึงขาคนร้ายแต่คนร้ายก็พยามเอาปืนออกมาข่มขู่แต่ไม่ได้ยิงตน พอดีคนร้ายได้ทรัพย์สินกำลังกระโดดหลบนี้ตนเองก็พยายามวิ่งตามแล้วตะคุบคนร้าย โดยพระยาวิ่งตามแต่ไม่ทัน

ทั้งนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบสร้อยคอทองคำหายไป 71 เส้น แบ่งเป็นเส้นละ 1 บาท และ 3 บาท มูลค่าความเสียหาย 2,400,000 บาท นอกจากนี้ทางร้านทองจะมอบเงินสดเป็นสินน้ำใจให้ลุง รปภ. จำนวนเงิน 10,000 บาท ที่พยายามช่วยเหลือดังกล่าว

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.