ข่าวทั่วไป

เจ้าหน้าที่ชุดอสรพพิษวิทยาภาคใต้ใช้ความพยายามในการหาตัวงูเห่าหลังจากที่พบว่ามันลอกคราบอยู่ในโรงรถบ้านหลังหนึ่งทำเอาเจ้าของบ้านนอนไม่หลับไม่รู้มันจะออกมาตอนไหน

เจ้าหน้าที่ชุดอสรพพิษวิทยาภาคใต้ใช้ความพยายามในการหาตัวงูเห่าหลังจากที่พบว่ามันลอกคราบอยู่ในโรงรถบ้านหลังหนึ่งทำเอาเจ้าของบ้านนอนไม่หลับไม่รู้มันจะออกมาตอนไหน ลงทุนทั้งขุดโรงเจาะโพรงข้างบ้านก็พบงูเห่าตัวนี้ขดตัวอยู่และจับออกมาได้ เจ้าของบ้านโล่งอก
ที่จ.สงขลาไปดูความพยายามของเจ้าหน้าที่ชุดอรสพิษวิทยาภาคใต้ เขตนาทวี จ.สงขลา ที่ต้องใช้ความพยายามในการหาตัวงูเง่าให้เจอหลังจากที่มันได้ลอกคราบทิ้งเอาไว้
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเลที่ 6/4 หมู่5 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของ นาวเสาร์พา บุญสมพร อายุ 42 ปี ซึ่งได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ อบต.สะท้อนและเจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้เขตนาทวี ให้ไปช่วยจับงูเห่าที่เลื้อยเข้ามาลอกคราบทิ้งเอาไว้ในบริเวณลานจอดรถข้างบ้านแต่ไม่เจอตัวงู แต่คนในบ้านนั่งไม่ติดเพราะเชื่อว่ามันน่าจะอยู่ในโพรงข้างบ้านหลังจากที่ลอกคราบเสร็จ
งานนี้หน่วยกู้ภัยต้องใช้ความพยายามในการหาตัวมันให้พบโดยทั้งขุดทั้งเจาะรูในโพรงดินข้างบ้านที่คาดว่างูเห่าตัวนี้จะเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่

 


หลังจากพยายามอยู่พักใหญ่ก็เป็นดังที่คิดพบงูเห่าชูคออยู่ในโพรงและก็สามารถจับตัวมาออกมาได้ เป็นงูเห่าที่ชาวบ้านเรียกว่างูเห่าดอกจันทร์ ความยาวกว่า 1 เมตร ตัวไม่ใหญ่ไม่โตแต่พิษร้ายแรง
หลังจับตัวมันได้เจ้าของบ้านก็ถึงกับโล่งใจเพราะไม่งั้นไม่สบายใจไม่รู้ว่ามันจะออกมาตอนไหน หน่วยกู้ภัยก็พาไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ

พี่เสือ นักข่าวสงขลา