ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็ก ลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัด

ร้อยเอ็ด – พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็ก ลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัด

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัด พัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็กเพื่อการจัดสวัสดิการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก โดยมี นายวัลลภ นาเมืองรักษ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด, นายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่าย เข้าร่วม ที่ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด


เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพกลไกในการปกป้อง คุ้มครอง เด็กและเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรที่เกี่ยวกับการดำเนินการด้านเด็กและเยาวชน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งที่ 1 ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ครู เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กว่า 200 คน

ทังนี้ โครงการลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัดร้อยเอ็ด มีการจัดการทั้งหมด 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองเด็กเพื่อการจัดสวัสดิการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก มีจำนวน 15 รุ่น รุ่นละ 200 คน รวมเป็น 3,000 คน และกิจกรรมที่ 2 การจัดอบรมค่ายแกนนำเยาวชนเพื่อการจัดสวัสดิการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก มีจำนวน 25 รุ่น รุ่นละ 200 คนรวมเป็น 5,000 คน