ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – สวดฟรีเผาฟรีโลงฟรีแก่ศพผู้ยากไร้ ญาติขอบคุณทางวัดเผาศพแม่วัย87ปีเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

นนทบุรี – สวดฟรีเผาฟรีโลงฟรีแก่ศพผู้ยากไร้
ญาติขอบคุณทางวัดเผาศพแม่วัย87ปีเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว
วันที่ 9 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดลานนาบุญ หมู่ 9 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พระสงฆ์วัดลานนาบุญ กล่าวว่า เรื่องเกี่ยวกับการสงเคราะห์ผู้ยากไร้ เขาเรียกว่าการสงเคราะห์ศพผู้ยากไร้ของวัดลานนาบุญ ก่อนอื่นก็ต้องมีการพูดคุยกับทางเจ้าภาพทางโยมก่อนอันดับแรก ว่าโยมมีความประสงค์ให้ทางวัดช่วยเหลือเรื่องอะไรบ้าง เพราะว่าในปัจจุบันนี้ทางวัดก็ต้องดูทางด้านฐานะของโยมที่มาติดต่อด้วย เพราะว่าอยากเก็บโอกาสไว้ให้โยมที่เขายากไร้จริงๆที่ต้องการควาทช่วยเหลือกับทางวีดจริงๆ เพราะฉะนั้นทางวัดก็ยินดี สำหรับโยมที่ท่านใดต้องการให้ทางวัดช่วยในเรื่องของการ ฌาปนกิจศพยากไร้ก็สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นที่อาตมาได้โยมรับทราบเพราะว่าปัจจุบันนี้มีทัเงจริงและก็ไม่จริง ทางวัดก็ต้องดูกันก่อนว่าเขาต้องการคงามช่วยเหลือกับทางวัดจริงหรือไม่ ทางวัดยินดีพร้อมช่วย
ซึ่งการสงเคราะห์ศพยากไร้มีทุกวัดทางเจ้าภาพก็สามารถติดต่อกับทางวัดในแต่ละวัดได้เช่นเดียวกันเพราะว่าทุกวัดยินดีจะช่วยเหลือญาติโยมอยู่แล้ว เพราะว่ามีความเดือดร้อนมาพึ่งพุทธศาสนาแต่ละวัดยินดี ก็ขอให้แจ้งพระท่านทราบ


ส่วนเคสที่เผาวันนี้ เป็นยายอายุ 87 ปี ข้อมูลที่อาตมาดู สถานที่จัดการโดยการเผา ชื่อ- นามสกุล เลขประจำตัวบัตรประชาชน อายุ และสัญชาติ และที่อยู่เป็นต้นที่อาตมาจะดูทุกครั้งทุกงาน เพราะใบมรณะบัตรนั้นสำคัญมากที่ต้องให้สอดคล้องเกี่ยวกับกฏหมาย

 

ลูกชาย (ของผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า แม่ของตนเสียชีวิตไปเมื่อวาน ซึ่งไม่ทีโรคประจำตัวอะไร แม่ มีอายุ 87 ปี ที่ติดต่อวัดนี้เพราะว่าสามารถติดต่อเผาศพคนยากไร้ได้ เพราะตนก็ขัดสนเรื่องเงินทอง จึงได้ติดต่อวัดให้ช่วยเหลือคุณแม่ ซึ่งตนก็ได้เดินทางมาติดต่อทางหลวงพ่อว่าจะมาตั้งสวดศพที่วัดนี้ ก็กราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากที่ช่วยเหลือตนในครั้งนี้

หนวด ชี้ชัดเจาะลึก รายงาน