ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอัคคีภัยอุบัติเหตุ

โลกต้องจำ หนุ่มลำพูนมาหาแฟนแวะก๊งเหล้า จุดบุหรี่ขณะขับรถ จู่ๆไฟลุกไหม้ รถ จยย. พังเสียหายทั้งคัน

หนุ่มลำพูนมาหาแฟนแวะก๊งเหล้า จุดบุหรี่ขณะขับรถ จู่ๆไฟลุกไหม้ รถ จยย. พังเสียหายทั้งคัน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2563 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า มีรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ พังเสียหายทั้งคัน บริเวณริมถนนสายเกาะคา-เสริมงาม เขตบ้านนาแก้วฝั่งตะวันตก ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลนาแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย งานป้องกันเทศบาลตำบลนาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ

 


เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่ในป่าข้างทาง เข้าไปจากถนนประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ กำลังถูกไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงร่วมกันใช้ถังดับเพลิง เร่งเข้าฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ แต่รถคันดังกล่าว ก็ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซากโครงรถแล้ว โดยทราบภายหลังว่า เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ ทะเบียน ขงฉ 97 ลำปาง โดยมีเจ้าของรถเป็นชาย นั่งฟุบอยู่ริมถนน


จากการสอบสวนเจ้าของรถคันดังกล่าว คือ นายสมคิด อายุประมาณ 40 ปี ชาว จ ลำพูน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับขี่รถมาจาก อ.ลี้ จ.ลำพูน จะไปหาแฟนสาวที่ ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และช่วงที่ขับขี่รถมา ตนเองกระหายสุรา จึงจอดรถแวะดื่มสุราข้างทาง และหลังจากนั้นก็สูบบุหรี่ไปด้วย ปรากฏว่าระหว่างสูบบุหรี่นั้น ไฟบุหรี่เกิดไปติดที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ จนลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า ก้นบุหรี่ที่ยังไม่ดับ อาจจะลุกไปติดที่เบาะรถจักรยานยนต์ แล้วอาจจะเกิดลุกลามไหม้ทั้งคันดังกล่าว จนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดับไฟ หรืออาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ ได้นำตัวชายคนดังกล่าว ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เกาะคา เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป

ขอบคุณภาพ คุณณัฐพล สุคำพุธ งานป้องกันเทศบาลตำบลนาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง