ข่าวพาดหัวอัคคีภัย

สมุทรปราการ – น้องอุ๋นติ๋ม วัย 11 ร่ำไห้บ้านถูกไฟไหม้ ไม่มีหนังสือและชุดไปเรียน

น้องอุ๋นติ๋ม วัย 11 ร่ำไห้บ้านถูกไฟไหม้ ไม่มีหนังสือและชุดไปเรียน
เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงาน ภายในลานจอดรถของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถดับเพลิง อบต.บางเพรียง และใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านพักคนงาน เจ้าหน้าที่ต้องระดมแดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าบ้านพักคนงานได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง อีก 1 หลังได้รับความเสียหายเล็กน้อย ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ถูกไฟไหม้ทั้งคัน และรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหาย ห่างออกไปไม่ไกลพบ เด็กชาย อุ๋นติ๋น อายุ 11 ปี ยืนร้องไห้เสียใจ ที่เสียทั้งแมวที่เลี้ยงไว้ เสียทั้งบ้าน เสียทั้งรถ แม้กระทั้งการเรียน เพราะสมุด หนังสือ และชุดเรียนก็ถูกไฟไหม้ไปหมด
จากการสอบถาม เด็กชาย อุ๋นติ๋ม เล่าว่า พ่อกับแม่ออกไปทำงานขับรถส่งของ ตนนอนอยู่กับกับแมว ตนตื่นขึ้นมากินน้ำ ตนได้กลิ่นไหม้และเห็นควันลอยมา ตอนแรกตนก็คิดว่าคนเผาอะไร พอหันไปดูก็เห็นไฟไหม้เต็มบ้าน ตนก็เลยตะโกนเรียกให้พี่ข้างบ้านช่วย จนออกมาได้อย่างปลอดภัย ตนก็เป็นห่วงแมวที่เลี้ยงไว้มากไม่รู้ว่าอยู่ไหน และตนก็ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะไปเรียนยังไง เพราะสมุด หนังสือเรียน ชุดนักเรียน ถูกไฟไหม้ไปหมด


นาย แก่นจันทร์ เป้าป่าเถื่อน อายุ 28 ปี พี่ข้างห้องที่เข้าไปช่วย เด็กชายอุ๋นติ๋ม ออกมา เล่าว่า ตนอยู่บ้านหลังที่ 4 ตอนนั้นตนนอนอยู่ได้ยินเสียงน้องเรียก ตนจึงตื่นขึ้นออกมาดูก็เห็นไฟกำลังไหม้บ้านของน้องอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปช่วยน้องออกมา
เจ้าของบ้านอีกหลังที่ถูกไฟไหม้ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนพักอาศัยอยู่กับแฟน ขณะนั้นตนนอนอยู่ ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ จึงลุกขึ้นมาดูก็เห็นไฟกำลังลามมาที่บ้านของตน ตนกับแฟนจึงรีบออกมาจากบ้านโดยไม่ได้หยิบอะไรออกมาเลย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ