ข้าราชการไทยช่วยชาวบ้าน

พิษณุโลก – มทบ.39 เยี่ยมบ้านครอบครัวทหารใหม่ ผลัด 1/2566 พื้นที่ จ.สุโขทัย

พิษณุโลก – มทบ.39 เยี่ยมบ้านครอบครัวทหารใหม่ ผลัด 1/2566 พื้นที่ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 1000 พลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2566 จำนวน 2 ครอบครัว ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ได้แก่
1. ครอบครัว พลทหาร ณัฐวุฒิ โพชนิ สังกัด กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 39 ณ บ้านเลขที่ 83/9 หมู่ที่ 8 ตำบลยางซ้าย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย อาศัยอยู่กับมารดาและตา บิดาเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป สภาพบ้านเรือนทรุดโทรม 2. ครอบครัว พลทหาร เด็ดดวง สีสนธยา สังกัด กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ณ บ้านเลขที่ 225 หมู่ที่ 6 ตำบลท่าชัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย อาศัยอยู่ร่วมกับบิดาและมารดา ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรรม สภาพบ้านเรือนทรุดโทรม


ในการนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำถุงยังชีพกองทัพบก, เครื่องอุปโภค – บริโภค และเงินบำรุงชีพมอบให้กับทั้ง 2 ครอบครับ พร้อมได้ร่วมพูดคุยผู้ปกครองและผู้มาให้การต้อนรับ ว่าในปัจจุบันกองทัพบกได้ให้ความสำคัญกับครอบครัวของพลทหารใหม่เป็นอย่างมาก โดยมุ่งเน้นในเรื่องสวัสดิการ การศึกษา และคุณภาพชีวิตของครอบครัวทหารใหม่ เพื่อให้น้องๆ ทหารใหม่ มีกำลังใจในการเข้ารับการฝึก พร้อมรับใช้ชาติต่อไป
ซึ่งในลงพื้นที่เยี่ยมบ้านทหารใหม่ในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ครอบครัวได้ video call พูดคุยกับบุตรหลานที่กำลังอยู่ในห้วงของการฝึก เพื่อเติมกำลังใจให้กับทหารใหม่ ก่อนที่จะได้พบเจอหน้ากันในกิจกรรม Open House “เปิดบ้านทหารใหม่” ผลัดที่ 1/2566 ที่จะถึงนี้
มณฑลทหารบกที่39 เยี่ยมบ้านทหารใหม่ ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก