ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

เปิดคลิปวงจรปิดนาที ตำรวจ สภ.บางบ่อ ยกกำลังเกือบสิบนายไล่ล่ารถบัสซิ่งแหกด่าน

เปิดคลิปวงจรปิดนาที ตำรวจ สภ.บางบ่อ ยกกำลังเกือบสิบนายไล่ล่ารถบัสซิ่งแหกด่าน


จากกรณีที่ช่วงกลางดึก วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.บางบ่อ ไล่ล่าคนขับรถบัสรับส่งพนักงาน ที่ได้ขับรถแหกด่านตรวจของตำรวจ จนต้องไล่ล่าสกัดจับกุม และ มีการหนีเข้าซอยในชุมชนจนตำรวจต้องยิงยางสกัด สุดท้ายไปจนมุมภายใน ซอย 24 แลนด์ ซึ่งจากการสอบถามตำรวจชุดไล่ล่าตอนแรกให้ข้อมูลว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
ล่าสุดมีรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปพบซองพลาสติก สีฟ้า จำนวนมาก และ ยาบ้า รวม12เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพที่คอนโซนหน้ารถบัสคันดังกล่าว หลังจากที่ตรวจค้นอย่างละเอียด


ขณะที่ภาพวงจรปิดที่นักข่าวเราไปได้มา จะมาไล่เรียง เริ่มจากมุมแรกริมถนนในซอยปรียา จะเห็นรถบัสขับหนีด้วยความเร็วโดยมีสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง ตัดมาภาพอีกมุมริม ถนนบางนา-ตราด ไล่เรียงตั้งแต่บางนา-ตราด ขาเข้า กม 26 จนไปถึง บานา-ตราด ขาเข้า กม 24 ซอยที่รถบัสคันดังกล่าวจอดปีนฟุตบาท จากภาพจะเห็นว่าขณะที่มีการไล่ล่า คนขับรถบัสพยามขับขวางเลนเพื่อไม่ให้ตำรวจแซงได้จนมา ถึง ซอย 24 แลนด์ แล้วรถซึ่งถูกยิงยางไปต่อไม่ได้เสียหลัก ปีนฟุตบาท จังหวะนั้นตำรวจทั้งสายตรวจรถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ ที่ไล่ล่าตามมาติด ๆ พยามเข้าจับกุมคนขับทั้งชักปืนขู่ และ ปิดล้อม โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยามเข้าช่วยเหลือตำรวจ แต่สุดท้ายคนขับไวกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาศัยจังหวะจอดรถไม่ถึงนาทีเปิดประตูฝั่งซ้ายวิ่งเข้าป่าหลบหนีไปได้
เบื้องต้นทางตำรวจ ยังไม่เจอตัวคนขับ และ ได้เชิญเจ้าของรถบัสคันดังกล่าว มาให้การเพื่อหาตัวคนขับรายนี้ ซึ่งจะออกหมายเรียกหากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะขอหมายจับทันที
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ