ข่าวพาดหัวฆาตกรรมทะเลาะวิวาทอาชญากรรม

ลำปาง – เมียเก่าแค้นสามีไม่ส่งเสียลูกควงปืนบุกยิงเมียใหม่ดับ สามีเจ็บสาหัส

ลำปาง – เมียเก่าแค้นสามีไม่ส่งเสียลูกควงปืนบุกยิงเมียใหม่ดับ สามีเจ็บสาหัส

ชมคลิป

https://youtu.be/u8sqnp892JY

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2563 เวลา 06.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชาย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ที่หน้าบ้านเลขที่ 61 บ้านหนองละคอน ซ.2 ถ.พระเจ้าทันใจ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงนำเรียนผู้บังคับบัญชา นำโดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ,พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สภ.เมืองลำปาง , ร.ต.อ.พาสวร บุญเตี่ยม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน .จนท.สายตรวจ ,จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ,พญ.สินี รุ่งรุจิรัตน์ แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง และ กู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ภายในที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องแถว 2 ชั้น ติดกันหลายคูหา โดยจุดเกิดเหตุอยู่หน้าบ้านคูหาที่ 2 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย นอนร้องโอดโอย รออยู่หน้าบ้าน โดยพบว่ามีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ ขาซ้าย 1 นัด จากนั้นจึงได้ปฐมพยาบาลห้ามเลือด แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ทราบชื่อคนเจ็บต่อมาคือ นายสุชาติ ลาหิรัญ อายุ 52 ปี อยู่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว ส่วนหน้าบ้านข้างๆกัน พบศพหญิง 1 ราย สภาพนอนหงาย พบมีแผลถูกอาวุธปืนยิงที่ ใต้ราวนมซ้าย และ ที่บริเวณท้องใต้สะดือ ทราบชื่อคือ น.ส.ภัณฑิรา ขัติศรี อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 29 ม.4 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยที่เกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนยิงแล้ว จำนวน 4 ปลอก และ กระสุนยังไม่ได้ยิงอีก 1 ลูก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำเชือกมากั้น เพื่อกันผู้ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนพยาน ซึ่งอยู่บ้านตรงข้าม ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเตรียมรถพ่วงจักรยานยนต์ จะไปขายน้ำชง ได้เห็นรถกระบะ ยี่ห้อ ซูซูกิ แครี่ สีขาว ทะเบียน บห 3671 ลำปาง มาจอดรออยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งคนขับรถ และเป็นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นางนีรนุช อกกว้าง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 392 ซ.4/6 หมู่บ้านพรประสิทธิ์ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น ก็ได้มีรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย คือ น.ส.ภัณฑิรา มาจอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเช่า ที่นายสุชาติ สามีใหม่ผู้ตายยู่อาศัย จากนั้น เมื่อ น.ส.ภัณฑิรา เห็นรถกระบะมาจอด จึงได้ขับขี่รถหนีไป โดยรถกระบะ ก็ได้ขับตามไปเช่นกัน ต่อมา ประมาณซัก 10 นาที ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านอีกครั้ง แล้วไม่นาน รถกระบะก็ได้ขับตามมาจอด แล้วนางนีรนุช คนก่อเหตุก็ได้ลงมาจากรถ แล้วมาพูดคุยกับ น.ส.ภัณฑิรา อยู่หน้าบ้านประมาณ 3-5 นาที จากนั้น นางนีรนุช ได้ใช้ปืนสั้นที่พกมา ยิงไป 1 นัด แล้วก็ยิงรัวๆ อีก 2-3 นัด ไปที่ น.ส.ภัณฑิรา เมื่อนายสุชาติ ที่อยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาห้าม แล้วบอกว่า “อย่าไปทำเค้า” โดยทางฝ่าย นางนีรนุช อดีตภรรยา ได้พูด พอจับใจความได้ว่า “เป็นพ่อยังไง ไม่ส่งเสียลูก ลูกจะอดตายอยู่แล้ว แล้วเอาเงินมาเลี้ยงภรรยาใหม่” จากนั้น นายสุชาติ จึงวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน ซึ่ง นางนีรนุช ได้วิ่งตามเข้าไปใช้ปืนยิงอีก 1 นัด ถูกเข้าที่ขาของนายสุชาติ บาดเจ็บ ก่อนจะขับรถกระบะหนีไป

ล่าสุด ทาง พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ และบ้านผู้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านพรประสิทธิ์ โดยพบว่า มือยิง ได้นำ รถกระบะ ซูซูกิ แครี่ สีขาว ทะเบียน บห 3671 ลำปาง คันก่อเหตุ ไปจอดไว้ที่บ้าน แล้วเปลี่ยนเป็นรถเก๋งโตโยต้า โคโลล่า สีเทา กพ 9051 ลำปาง ขับหลบหนีไป ซึ่ง จนท.ตำรวจ ได้แจ้งสกัดจับแล้ว คาดว่าจะหลบหนีกลับไปบ้านที่ต่างอำเภอ จึงจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนต่อไป

ส่วนศพผู้เสียชีวิต หลังจากชันสูตรศพเบื้องต้น ทาง จนท.กู้ภัยสว่างฯ ได้นำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ลำปาง เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดและรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง