ข่าวทั่วไป

หนุ่มพนักงานยามาฮ่า ไปไม่ถึงที่ทำงานอีกแค่สองกิโลเมตร ถูกรถพ่วงทับหัวดับคาหมวกกันน็อก

หนุ่มพนักงานยามาฮ่า ไปไม่ถึงที่ทำงานอีกแค่สองกิโลเมตร ถูกรถพ่วงทับหัวดับคาหมวกกันน็อก
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ร.ต.อ.ธนเสฎฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถบรรทุกพ่วง 14 ล้อ มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก ช่องทางคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบร่าง นายอนุวัฒน์ ถาวะดี อายุ 48 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างออกไปไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน 1 ขข 8312 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 14 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน หัวลาก 64-8088 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 64-8754 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง โดยมี นาย ปัทวี คำสุวรรณ์ แสดงตัวเป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่
จากการสอบถาม นาย รพี มังกร ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าตนเองกำลังเดินข้ามสะพานลอยลงมารอขึ้นรถไปทำงานเห็นเหตุการณ์คล้ายกับที่แม่ค้าหมูปิ้งบอก แต่จังหวะที่รถจักรยานยนต์กำลังจะแทรกกลางระหว่างรถบรรทุกปรากฏว่ารถบรรทุกที่อยู่เลนขวาได้เบรกชะลอตัวทำให้รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุต้องหักหลบแล้วเฉี่ยวชนหาวงพ่วงรถคู่กรณีจนล้มและถูกล้อหลังของหางพ่วงทับอย่างจัง
ขณะที่ นาย ปัทวี คนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี บอกว่าตนเองกำลังไปขึ้นงานที่บางนากม 19 ฝั่งตรงข้าม พอขับมาถึงที่เกิดเหตุมองกระจกหลังเห็นว่ารถจักรยานยนต์คู่กรณีเฉี่ยวชนด้านข้างของหางพ่วงก่อนจะล้มใส่ล้อหลังจนเหยียบซ้ำ ซึ่งตนเองไม่ทันได้เบรกพอรู้ว่าทับคนขับก็รีบหาที่จอดข้างทางเพื่อรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ถ่ายรูป ลงบันทึกประจำวัน และเชิญคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่สถาบันจักรีนฤบดินทร์ โดยคาดว่าผู้ตายหน้าจะรีบไปเข้างานที่โรงงานซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงสองกิโลเมตรเท่านั้น ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ