ข่าวทั่วไป

ปทุมธานี – รองผู้ว่าชวนข้าราชการและประชาชนเข้าวัดทำบุญทุกวันพระที่วัดทุกวัดใน จ.ปทุมธานี

ปทุมธานี – รองผู้ว่าชวนข้าราชการและประชาชนเข้าวัดทำบุญทุกวันพระที่วัดทุกวัดใน จ.ปทุมธานี
วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่วัดบางพูน ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมในโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ครั้งที่ 2) เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตและฟื้นฟูประเพณี เข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ
บรรยากาศงานบุญวันพระ มีพระปลัดสถาพร สทฺธิธมฺโม เจ้าอาวาสวัดบางพูน ประธานฝ่ายสงฆ์ และข้าราชการ และพ่อค้า ประชาชนร่วมพาครอบครัวมาร่วมเข้าวัดถวายภัตตาหาร สำหรับแนวคิด “ครอบครัวหิ้วตะกร้า ศรัทธาอิ่มบุญ อุดหนุนชุมชน” พุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญในวัดที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรม เมื่อเติมบุญกันจนอิ่มบุญแล้วก็ไปอุดหนุนผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนที่ชาวบ้านในชุมชนละแวกใกล้เคียงวัดนำมาจัดจำหน่าย เกิดกระแสเงินหมุนเวียน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เป็นรายได้เสริมในครัวเรือนได้อีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้ โครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ จังหวัดปทุมธานี จัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เพื่อตระหนักต่อสถาบันหลักของชาติ และพัฒนากลไกในการอนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรม และวิถีชีวิตดั้งเดิมของสังคมไทยในอดีต พุทธศาสนิกชนพากันไปวัดเพื่อทำบุญ ตักบาตรถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ สมาทานศีล (รับศีล) ฟังพระธรรมเทศนา เจริญจิตตภาวนา และน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปประยุกต์ใช้ในชีวิต เป็นการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ขับเคลื่อนสังคมไทยให้เป็นสังคมคุณธรรมนำพาไปสู่สังคมที่สงบสุข ความเจริญที่มั่นคงของประเทศชาติ.