ข่าวทั่วไป

“รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด พาเติมบุญ” นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร

“รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด พาเติมบุญ” นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร

เช้าวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 06.30 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรวันอาทิตย์นอกเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อเป็นกิจกรรมที่เป็นศูนย์รวมใจการทำบุญของชาวร้อยเอ็ดในวันหยุดราชการ เสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยได้รับความเมตตาจาก พระมหาอุดร ธมฺมปญฺโญ เจ้าคณะอำเภอโพนทราย เจ้าอาวาสวัดบ้านอ้น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ออกรับบิณฑบาต ณ ลานบริเวณหอโหวด101 สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด

สำหรับกิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกเช้าวันอาทิตย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการพัฒนาจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องตามหลักตามค่านิยม 11 ประการของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนให้พุทธศาสนิกชนทุกคน ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรในช่วงวัดหยุด ซึ่งว่างเว้นจากการทำงาน เพื่อให้มีเวลาในการรักษาศีล เจริญจิตภาวนา พัฒนากล่อมเกลาจิตใจ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกค่านิยมสุจริต คุณธรรม จริยธรรมให้แก่ข้าราชการ บุคลากรภาครัฐ ได้นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับบทบาท/ภารกิจของหน่วยงาน และมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม รวมทั้งจรรโลงสังคมไทยให้เป็นสังคมดีมีคุณธรรมจริยธรรม

ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการผู้ว่าฯ พาเติมบุญ ตักบาตรวันอาทิตย์ นอกเทศกาลเข้าพรรษาขึ้น ระหว่างเดือนตุลาคม 2565 ถึงเดือนกรกฎาคม 2566 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดและใกล้เคียงได้ร่วมทำบุญตักบาตร เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนส่งเสริม และเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป