ข่าวทั่วไป

นักกอล์ฟหนุ่มราชบุรีหึงโหด จ่อยิงแคดดี้สาวและโปรกอล์ฟข้าราชการเกษียณ อาการโคม่า คาสนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลอง

นักกอล์ฟหนุ่มราชบุรีหึงโหด จ่อยิงแคดดี้สาวและโปรกอล์ฟข้าราชการเกษียณ อาการโคม่า คาสนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลอง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. 66 พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สารวัตร (สอบสวน ) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิสมิตร ผอ.สำนักชลประทานที่ 13 ว่า เกิดเหตุมีชายใช้อาวุธปืนยิงคนเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลอง หมู่ 1 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีผู้บาดเจ็บสาหัสโคม่า 2 คน

หลังรับแจ้งเหตุรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.มานะ สำราญวงษ์ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ลงพื้นที่ร่วมสมทบกับ พ.ต.อ.ศราวุฒิ ศรีสังวรณ์ ผกก.สภ.ท่าม่วง พ.ต.ท.ธีรพงษ์ บุญชูวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง พ.ต.ท.กฤตย์ วงษ์ศรีเมือง รอง ผกก.สภ.ท่าม่วง นายฑรัท เหลืองสะอาด นานอำเภอท่าม่วง นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิสมิตร ผอ.สำนักชลประทานที่ 13 และ เจ้าหน้าที่ พฐ.จว.กาญจนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบรอยเลือด 2 จุด ที่สนามกอล์ฟ หลุมที่ 7 และหลุมที่ 9 เป็นของผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย รอยเลือดหลุม 7 เป็นของ น.ส.สร้อยสุดา หรือ อ้อม คำองค์ เป็นแค้ดดี้สนามกอล์ฟเขาแร้งแห่งหนึ่งที่จ.ราชบุรี อายุ 35 ปี ที่อยู่ 46/1 ม.10 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ถูกยิงเข้าที่ ร่างกาย 3 แผล ใต้ราวนมขวา 1 แผล หัวไหล่ขวา 2 แผล ล่าสุดอาการสาหัส ส่วนรอยเลือดที่หลุม 9 เป็นของ นายเกรียงศักดิ์ ชัยวนารมย์ อายุ 67 ปี เป็น อดีตข้าราชการบำนาญกรมชลประทาน เป็นโปรกอล์ฟ อยู่บ้านเลขที่ 658/200 หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ถูกยิงเข้าที่ใต้คางด้านขวากระสุนฝังใน อาการโคม่า โดยทั้งสองคนได้รับการช่วยเหลือจาก รถกู้ชีพขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 นายเกรียงศักดิ์อาการหนักมาต้องนำส่งต่อไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อข่วยชีวิตต่อไป

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ที่หลุม 7 จำนวน 3 ปลอก ส่วนที่หลุม 9 พบปลอกขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ตรวจสอบรายนิ้วมือแฝงที่รถกลอฟ์ที่คนร้ายใช้ขับไปก่อเหตุ แล้วนำมาจอดทิ้งที่ข้างลานจอดรถ ก่อนก่อเหตุแล้ว ขับรถอีซูซุมิวเซเว่นสีบรอนด์ ทะเบียน ชม 6116 กทม.หลบหนีออกจากไปที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าสนามกอล์ฟเขื่อนแม่กลองเป็นสนามกอล์ฟ 9 หลุม นางสาวอ้อม ผู้บาดเจ็บสาวแคดดี้มากับเพื่อนสาวแคดดี้ มาตีกอลฟ์ที่ สนามกอล์ฟแห่งนี้ประจำ โดยวันนี้มาออกรอบพร้อมเพื่อร่วมก๊วน 4 คน โดยขณะเกิดเหตุน้องอ้อมตีอยู่ที่ หลุม9 โดยผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุมือปืนรายนี้คือ นายวัฒน์ นายณัฏฐวัชร ดอนมอญ อายุ 54 ปี ที่อยู่ 217 หมู่ 8 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรีซึ่งก็เป็นคนที่มาเล่นกอล์ฟที่สนามนี้เป็นประจำเช่นกัน โดยขับรถอีซูซุมิวเซเว่นสีบรอนด์ ทะเบียน ชม 6116 กทม. ได้มาซุ่มดูความเคลื่อนไหวของนางสางอ้อมมาตลอด และวันนี้นายณัฎฐวัชรผู้ต้องสงสัย มาถึง ทำทีเป็นมาเช่นรถกอลฟ์แบะเตรียมถุงกอล์ฟใส่รถเพื่อออกรอบตามปกติ แต่พอทราบว่า นางสาวอ้อมตีกอล์ฟอยู่ที่หลุม9 นายณัฎฐวัชรจึงขับรถไปที่หลุม9 จอดรถแล้วชักปืนพกอยู่ที่เองออกมามา จากนั้นเดินเข้าหานางสาวอ้อมและจ่อยิงใส่นางสาวอ้อม 3 นัด จนนางสาวอ้อมล้มฟุบ

หลังจากนั้น นายณัฎฐวัชรได้วิ่งกลับขึ้นรถกอล์ฟขับต่อไปที่หลุม9 จอดรถชักปืนยิงใส่นายเกรียงศักดิ์ 4 นัด นานเกรียงศักดิ์ล้มฟุบ นายณัฎฐวัชรจึงขับรถกอล์ฟมาจอดที่ข้างสนามกอล์ฟและวิ่งขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถขับรถหลบหนีออกไปจากสนามกอล์ฟทันที

ด้าน พ.ต.อ.ศราวุฒิ ศรีสังวรณ์ ผกก.สภ.ท่าม่วง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายมาซุ่มดูและได้ใช้อาวุธปืนยิงนางสาวอ้อมต่อจากนั้น จึงมายิงนายเกรียงที่หลัง หลังก่อเหตุ แล้วขับรถหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาเรื่องชู้สาว

ส่วนนายบัว คนมาเล่นกอลฟ อยู่ในสนามกอล์ฟขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้หญิงมาเล่นกอลฟ์ตามปกติ ส่วนคุณเกรียงเป็นนักกอล์ฟที่นิสัยดี เล่นกอลฟ์ไม่ค่อยคุยกับใคร เขาเป็นคนดี คุณเกรียงเขาตีกับทุกคนที่มาใช้สนาม เขาเป็นผู้จัดการสนามเขาตีกอล์ฟเก่ง สาวนผู้ชายคนที่ก่อเหตุ น่าจะหึงหวง