ข่าวทั่วไป

มือต่อยกู้ภัยฯ ลั่นไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้าพร้อมถูกดำเนินคดี ยอมรับว่ากินเหล้า เผยถูกกู้ภัยฯ พูดจาไม่ดีเลยเกิดบันดาลโทสะ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

มือต่อยกู้ภัยฯ ลั่นไม่มีไหว้สวยรวยกระเช้าพร้อมถูกดำเนินคดี ยอมรับว่ากินเหล้า เผยถูกกู้ภัยฯ พูดจาไม่ดีเลยเกิดบันดาลโทสะ ยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนามสกุล
จากกรณี นายทวนทอง เทศรุ่งเรือง อายุ 36 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัย จุดตะเคียนเตี้ย ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ถูกคนเมาสุรา ชกเข้าที่โหนกแก้มขวา จนหน้าหงาย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจสอบรถกระบะพุ่งชนกำแพงบ้านจนได้รับความเสียหาย ภายในซอยโรงโป๊ะ-เขาไม้แก้ว 13 หมู่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน และมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดช่วงเวลา 14.30 น. วันที่ 21 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งเดินทางไปยังบ้านพักของ นายสายชล ประกอบธรรม อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุชกกู้ภัยฯ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. พร้อมทั้งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นจะไม่มีการมอบกระเช้าขอโทษอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะยอมถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย สาเหตุที่ทำลงไปเป็นเพราะถูกทางกู้ภัยฯ พูดจาไม่ดีก่อนจนเกิดบันดาลโทสะ และยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุตนมีการดื่มสุราจริง แต่ก็ไม่ได้เมาจนขาดสติ และมีสติดีตลอด
สำหรับในช่วงก่อนเกิดเหตุ น้องที่ขับรถกระบะตู้ทึบได้นั่งดื่มกินกับตนที่บ้าน ก่อนจะขอตัวกลับบ้านพัก จากนั้นน้องได้โทรฯ มาแจ้งว่าขับรถชนกำแพงตนและญาติๆ จึงรีบไปดูแต่ไปถึงพบว่ากำแพงบ้านคนได้รับความเสียหาย แต่น้องคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จึงมีการตกลงค่าเสียหายกับทางเจ้าของบ้าน จากนั้นกู้ภัยฯ ก็มาถึง ตนจึงบอกว่าจะมาทำไมไม่มีคนเจ็บ แต่ถูกทางกู้ภัยฯ พูดสวนกลับมาว่า “พวกผมเป็นเจ้าหน้าที่ จะให้กลับได้ยังไง” อีกทั้งยังแสดงท่าทีไม่ค่อยดี ตนจึงเกิดความโมโหและมีปากเสียงกับกู้ภัยฯ ตามที่ปรากฎในคลิป โดยยืนยันว่าตนไม่ผิดจะให้ขอโทษ เพื่อจบเรื่องตนยอมรับได้ แต่ให้ไหว้สวยรวยกระเช้า ตนไม่ยอมอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะไปโรงพัก เพื่อถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตนก็เคยมีปัญหากับกู้ภัยฯ ชุดนี้มาก่อน โดยก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุหน้าบ้านของตน ตนโทรฯ ไปแจ้งกู้ภัยฯ ให้มารับคนเจ็บ แต่พอมาถึง ตนตำหนิว่าทำไมมาช้าจัง แต่ก็ถูกกู้ภัยฯ พูดสวนมาว่า “ถ้ามาช้าทำไมไม่เอารถไปส่งเอง” แต่ก็ขอยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีอคติกับกู้ภัยฯ ส่วนอีกเรื่องที่อยากให้แก้ข่าว คือเรื่องนามสกุล ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนามสกุลดัง อย่าดึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว
ด้าน นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย กล่าวทางโทรศัพท์ว่า ในเรื่องนี้ไม่ขอยุ่งเกี่ยว ถึงแม้ผู้ก่อเหตุจะนามสกุลเดียวกัน แต่ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก โดยในช่วงเกิดเหตุตนได้เดินทางไปที่เกิดเหตุด้วยตนเอง เนื่องจากตอนได้รับรายงาน คิดว่าเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ถูกทำร้าย แต่พอไปถึงพบว่าเป็นกูัภัยฯ ที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังได้ตำหนิผู้ก่อเหตุ ไม่สมควรทำเรื่องแบบนี้ พร้อมทั้งเป็นคนกลางเจรจากับทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ ในการตัดสินในเรื่องนี้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก