จับกุมตรวจสอบ

ตร.ค้นบ้านชาวจีน แก๊งขายพระเล่นแง่นานกว่า 3 ชม.ก่อนยอมให้เข้าตรวจค้น

ตร.ค้นบ้านชาวจีน แก๊งขายพระเล่นแง่นานกว่า 3 ชม.ก่อนยอมให้เข้าตรวจค้น
จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าจับกุมแก๊งคนจีนหลอกขายพระในราคาสูงให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน จนสามารถจับกุมคนจีนที่ขายวัตถุมงคล จำนวน 12 คน ภายในวัดเขาชีจรรย์ และขยายผลออกหมายจับคนจีนอีก 2 คน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.66 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส.สภ.สัตหีบ ร.ต.อ.วิรัช ปัฏธรรมวงศ์ รอง สว.สส.ฯ ตม.จ.ชลบุรี นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 138/88 พัทยาปาร์คฮิลล์ 2 ซ.เขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจ ดีเอ็นเอ ชาวจีนที่พักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว


เบื้องต้น เข้าตรวจค้นพบชาวจีนชื่อ Mrs.Wang SU และแม่บ้านชื่อ น.ส.อรุณี ใจกว้าง โดยพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และพยายามโทรศัพท์ผ่านทนายความคนไทย โดยมีการหัวหมอใส่เจ้าหน้าที่ชุดเข้าตรวจค้น จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชม. จนท.ชุดตรวจค้นก็ยังไม่สามารถเข้าไปได้ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันจนยอมให้เข้าไปตรวจสอบ โดยชาวจีนยังเล่นแง่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเพียง 5 คน และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงและเก็บดีเอ็นเอ จนทาง พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ใช้มาตรการขั้นสุดท้าย ถ้าไม่ยอมจะดำเนินคดีในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนทางชาวจีนยินยอมให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานต่างๆ รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอ
ส่วนหลักฐานต่างๆ ที่เก็บไปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจจะเสียรูปคดี ก่อนนำหลักฐานที่ตรวจยึดได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองปรือ ก่อนดำเนินกานตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก