ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – มทบ.39 สัญจร รอบคัดเลือกโครงการ “คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 เป็นวันสุดท้าย ในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก – มทบ.39 สัญจร รอบคัดเลือกโครงการ “คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 เป็นวันสุดท้าย ในพื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก
พลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน และวงดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่ ดำเนินโครงการ “คีตวัฒนศิลป์ บรรเลงไทยเพื่อแผ่นดิน” ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ปลูกกล้า บรรเลงรักษ์ แด่องค์ราชัน” โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเสริมศิลปะวัฒนธรรมไทย โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อ ซึ่งจะดำเนินการห้วงระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2566 เพื่อคัดเลือกตัวแทนระดับมณฑลทหารบก (จังหวัดพิษณุโลก และสุโขทัย) จำนวน 7 ทีม คัดเหลือ 3 ทีม เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับกองทัพภาคที่ 3 ต่อไป


สำหรับในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 นำโดย พันเอก ชุติชัย อาทิตย์ หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ดำเนินการจัดการแข่งขัน จำนวน 2 ทีม คือ 1.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 พิษณุโลก, และ 2.โรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับการต้อนรับจากผู้อำนวยการสถานศึกษา, คณะครู – บุคลากร, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนประจำอำเภอ และนักเรียนเป็นอย่างดี โดยกิจกรรมนี้มีการส่งเสริมด้านการเผยแพร่ผลงานการประกวดผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งภาพบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ในการนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 ได้เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ภายในกิจกรรมอีกด้วย
kitamusicawards
มณฑลทหารบกที่39 ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก