ข่าวพาดหัวตรวจสอบลักทรัพย์

เจ้าของบ้านสุดเซง โดนงัดบ้านอีกแล้ว เดือนนี้เมื่อปีที่แล้วก็โดน

เจ้าของบ้านสุดเซง โดนงัดบ้านอีกแล้ว เดือนนี้เมื่อปีที่แล้วก็โดน
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2566 พ.ต.ท.กมล ศิลปะปัญญา สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 30/3 หมู่ 5 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ที่หน้าบ้าน พบนางนวรัตน์ บุญสถิตย์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ยื่นรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จากการเดินทางตรวจสอบโดยรอบพบว่ากระจกข้างบ้านพบถูกเปิดแง้มอยู่ และที่ประตูกระจกบ้านเลื่อนถูกเปิดล็อกแล้วปิดประตูไว้ ภายในบ้าน บนที่นอนข้างกระจกข้างบ้านที่ถูกแง้ม กระป๋อง เหรียญที่กองอยู่ และลอยเท้า ภายในบ้านยังพบว่าตู้เสื้อผ้าและตู้โชว์ ร่วมถึงลิ้นชักต่าง ๆ ได้ถูกเปิดและรื้อของออกมาจากตู้ทุกอัน


กล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน เมื่อเวลา 00.24 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566 สามารถจับภาพ คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างผอม สวมกางเกงขาสั้น สีดำ เสื้อก้าม สีดำ หมวกแก๊ป สีน้ำเงิน ในมือถือถุงสีขาว เดินเข้ามาในซอย ก่อนจะมาหยุดที่ประตู้รั้วหน้าบ้านแล้วมองเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย ทั้งสองบาน ก่อนจะมาปีเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย จนกระทั้ง 03.14 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566 คนร้ายดังกล่าวได้ปีนรั้วบ้านออกมา แล้วเดินออกไปทางปากซอย


จากการสอบถาม นางนวรัตน์ เล่าว่า ปกติบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ พ่ออยู่เชียงใหม่ก็มักจะขึ้นลงเพื่อมาหาหมอ และตนก็จะมาบ้านช่วง เสาร์-อาทิตย์ พอดีเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตนไปผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก ก็เลยทิ้งบ้านไว้ไม่มีคนมาดู จนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อนบ้านโทรมาบอกตนว่ามีคนเข้าไปในบ้าน สาเหตุคือมีโจรเข้าบ้านอีกหลังนึงที่อยู่ซอยฝั่งตรงข้าม เพื่อนบ้านเขาก็เลยมาดูกล้องวงจรปิดว่าคนโจรได้เข้ามาในซอยหรือเปล่า ก็เลยมาเจอว่ามีคนปีนรั้วเข้าไปในบ้านตน เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ของวันพฤหัสบดี คนร้ายอยู่ในบ้านตนประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะปีนรั้วออกมาประมาณตี 3 กว่า ๆ เบื้องก็ยังไม่แน่ใจว่าอะไรหายไปบ้าง เนื่องจากคนร้ายได้เข้าไปรื้อตู้ รื้อลิ้นชัก เกือบจะทุกอัน น่าจะมีพวกเศษสตางค์หายไปบ้างแต่ไม่แน่ใจจำนวน และก็มีเครื่องราชของคุณพ่อ และก็ในบ้านก็ไม่ค่อยมีของอะไรเท่าไร เพราะว่าเมื่อปีที่แล้วก็โดนโจรขึ้นบ้าน อันนั้นยกพระไปหมดจนเป็นข่าวและคนร้ายก็นำมาคืนไว้ที่หน้าบ้าน และเหตุการณ์นี้ก็ครบรอบ 1 ปีพอดี Happy Anniversary (แฮปปี้ แอนนิเวอร์ซารี่) ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเซตเดียวกันหรือว่าเป็นเซตใหม่เข้ามา ที่บ้านก็เลยไม่ค่อยมีของอะไรที่แบบว่ามีค่าแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง และประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ