ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 29 ขับเก๋งชนแบริเออร์บนสะพานภูมิพล 2 ก่อนกระโดดลงไปทะลุหลังคาบ้านเจ็บสาหัส

หนุ่มวัย 29 ขับเก๋งชนแบริเออร์บนสะพานภูมิพล 2 ก่อนกระโดดลงไปทะลุหลังคาบ้านเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัสร์ คุ่มเคี่ยม รองสารวัตรสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายกระโดดลงมาจากสะพานภูมิพล 2 ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 47 หมู่ 13 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูง 3 ชั้น ที่ชั้นล่างภายในห้องครัว พบ นายบอย อิ่มสำราญ อายุ 29 ปี นอนคว่ำหน้าหมดสติ อยู่กับพื้นห้อง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส กระดูก แขนข้างซ้าย ขาข้างซ้าย และซี่โครงด้านซ้ายหัก เจ้าหน้าที่ให้กายช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอกสมุทรปราก ใกล้กันพบเศษหลังคาตกอยู่ ที่หลังคาห้องครัวแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ที่กันสาดชั้น 2 บุบ ที่ด้านบนสะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าลงถนนปู่เจ้าสมิงพรายประมาณ 300 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ็ส สีขาว ทะเบียน 2 ขฉ 9531 กรุงเทพมหานคร จอดชิดแบริเออร์อยู่เลนขวา สภาพล้อหน้าขวาพังยับไม่สามารถขับต่อไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถพบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงประสานรถยนมานำลงไปตรวจสอบเพิ่มเติมและเก็บรักษาที่ สภ.พระประแดง

จากการสอบถาม น.ส.สุภิดา ชุมประสงค์ 52 ปี คนเช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ พานักข่าวไปดูสภาพหลังคาที่แตกทะลุช่วงกลางบ้านพักของตนเอง พร้อมเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว อยู่ๆ ได้ยินเสียงปังดังสนั่นบ้าน จึงออกมาดูพบว่ามีคนนอนกลางบ้านทะลุหลังคาลงมา จึงตะโกนเรียกลูกสาวพอลูกออกมาดูก็ต่างคนต่างพากันตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงพากันวิ่งออกมาจากบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือเพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ตอนแรกยังคิดว่าเป็นขโมยหรือป่าว ไม่คิดว่าจะเป็นคนตกลงมาจากสะพาน

นาย พงศกร สุพิธิพย์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ บอกว่า ขณะพักอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังมาก จึงโผล่หน้าต่างออกมาดูเห็นคนที่สนามฟุตบอลแตกฮือวิ่งมาที่บ้านหลังเกิดเหตุจึงรีบขับรถออกมาดูก็เห็นคนเจ็บนอนร้องอยู่ที่พื้นบ้านแล้ว

ขณะที่ ส.ต.ท. กันต์ บัวแย้ม ผบ.หมู่ ปป.สภ.พระประแดง บอกว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ จึงขึ้นมาตรวจสอบบนสะพานภูมิพล ก็พบว่ามีรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งจอดชิดขอบทางด้านซ้ายในสภาพล้อหน้าข้างซ้ายแตกลักษณะคล้ายกับชนขอบทาง ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวมี นายบอย ผู้บาดเจ็บเป็นคนขับมา พอมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักชนขอบสะพาน หลังจากนั้นคนขับได้เปิดประตูวิ่งข้ามฝั่งไปนั่งหันหลังออกนอกสะพานก่อนจะทิ้งตัวตกลงไปด้านหลังจนร่างกระแทกหลังคาจนทะลุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ประสานทางครอบครัวของ นายบอย แล้ว มีนาย นายสมพร อิ่มสำราญ 37 ปี เป็นน้าชายของนายบอย (คนเจ็บ) บอกว่า ผู้ก่อเหตุมีปัญหาทางครอบครัวมาได้สักระยะแล้ว ก่อนหน้าจะเกิดเหตุไม่กี่นาที ผู้ก่อเหตุได้แชทหาญาติบอกว่าลาก่อนจะส่งสติ๊กเกอร์โบกมือลา จากนั้นทางครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อกลับได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่โทรกลับไปบอกว่ากระโดดลงจากสะพานแล้ว

*******************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ