ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สีสัน ตำมะม่วงที่ลิซ่าสั่งตรงจากเมืองไทย แล้วนำไปโพสต์ลงIG กลายเป็นกระแสพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง

27-06-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
สีสัน ตำมะม่วงที่ลิซ่าสั่งตรงจากเมืองไทย แล้วนำไปโพสต์ลงIG กลายเป็นกระแสพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง แม่ค้าส้มตำร้านเจ๊รุ่ง เผยเป็นเมนูตำมะม่วงรสแซ่บที่มีมานานแล้ว หลังลิซ่าโพสต์ลงIG ลูกค้าชาวสงขลาก็โหนกระแสลิซ่า สั่งตำมะม่วงแบบลิซ่ามากินแทนส้มตำไทย ส่งผลทำให้ร้านส้มตำคึกคัก ต้องสั่งมะม่วงมาเพิ่มแทนมะละกอ


สีสัน ร้านเจ๊รุ่ง ตำแซ่บเวอร์สงขลา ของคุณรุ่งรัศมี เชาวลิต หรือเจ๊รุ่ง อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน เป็นร้านลับๆขายส้มตำที่อยู่ติดด้านหลังเซเว่น-อีเลเว่น หัวมุมถนนศรีสุดาตัดถนนปละท่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา หลังจาก “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK โพส IG Story เป็นภาพ “ตำมะม่วง” พร้อมข้อความ “ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์”
ส่งผลทำให้ ร้านเจ๊รุ่ง ตำแซ่บเวอร์สงขลา คึกคักขึ้นมาทันที ลูกค้าที่เข้ามานั่งกินในร้านปกติ จะชอบสั่งตำไทย ตำปูปลาร้า แต่มาวันนี้ เปลี่ยนเป็นสั่งตำมะม่วงแบบลิซ่าแทน โดยลูกค้าระบุว่า จะต้องเอาสูตรตำมะม่วงแบบลิซ่าเท่านั้น ไม่เอาสูตรที่ร้าน ก็คือ ตำมะม่วงสูตรแบบลิซ่า จะไม่ใส่ถั่วฝักยาว แต่ใส่มะเขือเทศหรือแครอทแทนก็ได้ รวมทั้งใส่น้ำปลาร้าด้วย โดยลูกค้าจะสั่งนั่งรับประทานในร้าน ซึ่งบางคนก่อนหน้านี้ ก็มาสั่งตำมะม่วงสูตรลิซ่า ใส่ถุงกลับไปกินที่บ้านเช่นเดียวกัน โดยทางร้านก็ได้เตรียมการสั่งมะม่วงไว้รองรับกระแสตำมะม่วงฟีเวอร์ของลิซ่าเพื่อไม่ให้ลูกค้าผิดหวังและเป็นไปตามกระแสตำมะม่วงลิซ่าฟีเวอร์อยู่ในขณะนี้
โดยตำมะม่วงสูตรลิซ่าทางร้านก็ยังคงขายราคาปกติ ก็คือจานละ 40 บาทและเมื่อเกิดมีกระแสตำมะม่วงลิซ่าทำให้ทางร้านขายดีขึ้นอีก ทั้งลูกค้าที่มาอุดหนุน ณวันนี้ก็จะสั่งตามกระแสตำมะม่วงสูตรลิซ่าโดยไม่เอาสูตรที่ร้าน ส่งผลทำให้ร้านส้มตำคึกคัก ต้องสั่งมะม่วงมาเพิ่มแทนมะละกอ


คุณรุ่งรัศมี หรือเจ๊รุ่ง เจ้าของร้านเจ๊รุ่ง ตำแซ่บเวอร์สงขลา บอกว่า ขายส้มตำมานานแล้ว มีเมนูหลายอย่างมาก อันนี้แล้วแต่ลูกค้าชอบ ตำมะม่วงลิซ่าก็มี มีหลายอย่าง วันนี้ตำมะม่วงของลิซ่า มีคนมาสั่งเยอะ คิดว่าตำมะม่วงลิซ่าน่าจะขายดี นั่นแหละ พอถามลูกค้าว่า ตำมะม่วงจะเอาสูตรไหน จะเอาสูตรลิซ่าหรือจะเอาสูตรทางร้าน ลูกค้าก็บอกว่า เอาสูตรแบบลิซ่า ซึ่งสูตรแบบของลิซ่า ไม่ต้องใส่ถั่วฝักยาว ของลิซ่าเขาจะทำแบบใส่มะเขือเทศ ใส่มะม่วงและปลาร้านัวๆ