ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ชาวเมืองหาดใหญ่งงและขำ ตีเส้นจราจรถนนศรีภูวนารถ ในเมืองหาดใหญ่ อ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทจนคดเหมือนงู สงสัยเพราะอะไร

27-06-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชาวเมืองหาดใหญ่งงและขำ ตีเส้นจราจรถนนศรีภูวนารถ ในเมืองหาดใหญ่ อ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทจนคดเหมือนงู สงสัยเพราะอะไร


ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปดูการตีเส้นจราจรบนถนนสายศรีภูวนารถ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เพิ่งมีการลาดยางปรับปรุงถนนใหม่ และกำลังตีเส้นจราจร
แต่ปรากฏว่ามันมีอยู่จุดหนึ่งที่กำลังกลายเป็นกระแสในวิจารย์กันในโซเชียลของชาวเมืองหาดใหญ่ เป็นภาพการตีเส้นจราจรที่ตีอ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทที่อยู่ริมถนน แถวๆสี่แยกไทยอาคาร
จากที่ตีเส้นจราจรริมถนนมาตรงๆแต่พอมาถึงแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทที่อยู่ใกล้ๆกับสองแผงนี้กลับตีอ้อมแผงเหล็ก จนคดเคี้ยวเหมือนงูเลื้อย โดยที่ไม่ได้ยกแผงเหล็กขึ้นแล้วตีให้เป็นเส้นตรง
จนกลายเป็นภาพที่ผู้คนตั้งคำถามว่า เพราะอะไรถึงต้องตีเส้นอ้อมทั้งๆที่จุดอื่นๆที่มีแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทเหมือนกันก็ยกแผงเหล็กขึ้นและค่อยตีเส้นตรงปกติ


หลายคนก็อดขำไม่ได้ ที่เห็นภาพแบบนี้ในเมืองหาดใหญ่ และบ้างก็แซวถ้าตอนตีเส้นมีรถยนต์จอดอยู่ก็คงตีอ้อมรถ บางคนก็มองโลกในแง่ดีว่าตีอ้อมแบบนี้ก็ปลอดภัยดีเพราะจะได้รู้ว่าตรงนั้นมีแผงเหล็กอยู่
และเรียกร้องไปยังเทศบาลนครหาดใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขให้เป็นเส้นตรงเพราะดูแล้วมันไม่เหมือนชาวบ้าน


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจการตีเส้นจราจรตลอดสายของถนนศรีภูวนารถซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตีเส้นจราจรพบว่า มีเพียงสองจุดนี้เท่านั้นที่มีการตีเส้นจราจรอ้อมแผงเหล็กขึ้นฟุตบาท จุดอื่นๆก็ตีเส้นตรงตามปกติแม้จะมีแผงเหล็กขึ้นฟุตบาทก็ตาม