ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ขำขันไปดูภาพป้ายจราจรบริเวณสี่แยกคลองหวะซึ่งเป็นสี่แยกใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

30-06-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ขำขันไปดูภาพป้ายจราจรบริเวณสี่แยกคลองหวะซึ่งเป็นสี่แยกใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ป้ายจราจรเขียนผิดสระตกหล่นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเป็นป้ายห้ามกลับรถตั้งแต่6ล้อขึ้นไปแต่กลับเขียนเป็น”ตงแต6ล้อข้นไป”
ที่จ.สงขลา ไปดูภาพป้ายสัญญาณจราจร ซึ่งติดตั้งอยู่กลางถนนบริเวณสี่แยกคลองหวะ ถนนกาญจนวนิชตัดถนนสายเอเชีย ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

และเป็นสี่แยกใหญ่ที่ออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ ไป3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปอ.สะเดาชายแดนไทยมาเลเซีย และไปกรุงเทพฯ
ปรากฏว่าป้ายสัญญาณจราจรซึ่งเป็นป้ายห้ามกลับรถตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป แต่กลับเขียนพลาดอย่างไม่น่าเชื่อสระตกหล่นหลายตัว
จากคำว่า”ตั้งแต่6ล้อขึ้นไป ก็กลายเป็น”ตงแต 6 ล้อข้นไป” คำว่าตั้งแต่ก็กลายเป็น”ตงแต”ไม่มีไม้หันอากาศไม้โทและไม้เอก ส่วนคำว่า”ขึ้น”ก็กลายเป็น”ข้น” ไม่มีสระอึ
แม้ว่าในความเป็นจริงผู้คนที่ขับรถผ่านไปจะพอเข้าใจได้ว่าป้ายนี้หมายถึงห้ามกลับรถตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ซึ่งคำว่า”ตงแต6ล้อข้นไป” ก็หมายถึง “ต้้งแต่6ล้อขึ้นไป”


แต่หลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมถึงเขียนพลาดหรือสระตกหล่นขนาดนี้ และตอนที่นำมาติดตั้งไม่ได้อ่านหรือตรวจดูก่อนหรือ เพราะว่าป้ายที่นำมาติดก็เป็นป้ายใหม่ไม่ใช่ป้ายเก่าที่อักษรอาจจะชำรุดหลุดหาย
จากการสอบถามคนขายพวงมาลัยบริเวณสี่แยกคลองหวะบอกว่าป้ายนี้เพิ่งนำมาติดได้ประมาณ 2 เดือน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเขียนผิดหรือเอามาติดได้อย่างไร แต่แม้ว่าจะเขียนผิด “ตงแต6ล้อข้นไป” แทนที่จะเป็น”ตั้งแต่6ล้อขึ้นไป” แต่ผู้ใช้รถใช้ถนนก็พอเข้าใจได้
เพียงแค่ขำๆว่าทำไมถึงผิดพลาดได้ขนาดนี้